Hệ thống máy tính các chính đảng Australia bị tin tặc tấn công

Cập nhật, 19:36, Thứ Hai, 18/02/2019 (GMT+7)

Thủ tướng Australia cho hay, nước này xác định yếu tố nước ngoài đứng đằng sau vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của các chính đảng tại đây.

Ảnh minh họa của Mybroadband về tin tặc.
Ảnh minh họa của Mybroadband về tin tặc.

Hôm 18/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, nước này đã xác định có yếu tố nhà nước đằng sau vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của Quốc hội vào ngày 8/2 vừa qua.

Phát biểu tại Hạ viện Australia vào sáng 18/2, Thủ tướng Scott Morrion cho biết, trong vụ tấn công vào mạng lưới máy tính của Quốc hội nước này hôm 8/2 vừa qua, máy tính của các đảng phái chính trị của nước này đã bị ảnh hưởng.
 

“Các chuyên gia an ninh mạng tin tưởng rằng có yếu tố nhà nước đứng đằng sau vụ tấn công vào mạng lưới máy tính của Quốc hội vừa qua. Tuy nhiên tôi muốn khẳng định rằng không có bằng chứng cho thấy hệ thống bầu cử đã ảnh hưởng”.

Mặc dù chưa có tuyên bố chính thức song hãng tin ABC của Australia cho biết chính quyền nước này đang cho rằng chính phủ nước ngoài đứng đằng sau vụ tấn công này.

Máy tính của các nghị sỹ thuộc đảng Tự do, Công đảng đối lập và đảng Dân tộc đã bị tin tặc tấn công song cho đến lúc này vẫn chưa phát hiện thông tin nào đã bị tin tặc tiếp cận. Trong khi đó, hệ thống máy tính của các Bộ trưởng và đội ngũ nhân viên không bị ảnh hưởng do được kết nối với những máy chủ khác.

Ngay sau khi vụ tấn công bị phát hiện, các cơ quan chức năng của Australia đã nâng cao mức độ an toàn của các hệ thống máy tính, đồng thời yêu cầu tất cả các máy tính phải cài đặt lại mật khẩu. Australia cũng hợp tác với các công ty an ninh mạng toàn cầu để đảm bảo bạn bè và các đồng minh của Australia kịp thời phát hiện khi bị tấn công tương tự./.

Theo Việt Nga/VOV-Australia