"Máy chiếu thông minh" của học sinh lớp 8

Cập nhật, 16:12, Chủ Nhật, 28/10/2018 (GMT+7)

 

Ban Giám khảo cuộc thi cấp thành phố đang chăm chú nghe thuyết trình về tính năng hoạt động của máy chiếu.
Ban Giám khảo cuộc thi cấp thành phố đang chăm chú nghe thuyết trình về tính năng hoạt động của máy chiếu.

Em Phạm Kiến Quốc- lớp 8/7, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (TP Vĩnh Long) vừa đạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Cuộc thi năm nay có 106 đề tài sáng tạo đạt giải (1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích).

Sau cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long vào tháng 6/2018, BTC đã chọn ra 11 sản phẩm gửi dự thi cấp toàn quốc, trong đó có sản phẩm “Máy chiếu thông minh” của học sinh Phạm Kiến Quốc- lớp 8/7, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- đã đạt giải nhất.

Đây là một sản phẩm nhỏ, gọn có tích hợp nhiều tính năng như trình chiếu, lên mạng trực tiếp tìm kiếm thông tin, kết nối không dây với điện thoại, webcam gọi điện trực tiếp qua các ứng dụng, kết nối loa bluetooth và kết nối loa ngoài, cổng USB, DVD, VGA. Dù trên thị trường có nhưng sản phẩm “máy chiếu thông minh” này có chi phí thấp và có thể di chuyển dễ dàng.

Sản phẩm này đã được ứng dụng tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ vì có nhiều khả năng ứng dụng phục vụ hội nghị, hội thảo, giảng dạy, đặc biệt là tại trường học.

Việc em Phạm Kiến Quốc đạt giải nhì cấp toàn quốc là một tín hiệu vui cho bản thân em, cho trường, cho TP Vĩnh Long và cho cả tỉnh (vì đây là lần đầu tiên có sản phẩm đạt giải nhì), đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ, học sinh khi tham gia vào các cuộc thi sáng tạo diễn ra hàng năm tại tỉnh.

Tin, ảnh: TRẦN HOÀNG TÚY