Hút thuốc lá điện tử sẽ dễ nghiện thuốc lá thật

Cập nhật, 11:40, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

Thanh thiếu niên sử dụng sản phẩm hút thuốc lá điện tử có nhiều khả năng hút thuốc lá thật- một nghiên cứu trên 2.000 người trẻ tuổi cho thấy.

Nghiên cứu của Tổng Công ty RAND- một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận cho thấy thuốc lá điện tử là yếu tố duy nhất thúc đẩy việc sử dụng thuốc lá cho thiếu niên, cùng với một số tác động từ các yếu tố khác như rượu và cần sa.

Họ cũng thấy rằng thanh thiếu niên có khả năng sử dụng cả thuốc lá điện tử và thuốc lá thật theo thời gian khi họ bị lôi cuốn vào thói quen.

“Công trình của chúng tôi cung cấp thêm bằng chứng cho thấy những người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử sẽ tiến tới hút thuốc lá trong tương lai”- Michael Dunbar là tác giả chính của nghiên cứu, nhà khoa học về hành vi của RAND
cho biết.

Trong nghiên cứu này, hơn 2.000 thanh thiếu niên ở California (Mỹ) đã hoàn thành 3 cuộc điều tra trong khoảng thời gian 3 năm. Qua đó cho phép các nhà nghiên cứu mô hình hóa việc sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá từ 16- 20 tuổi.

“Đối với những người trẻ tuổi, việc sử dụng những sản phẩm này thực sự có thể dẫn đến tổn hại nhiều hơn về lâu dài. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện các bước để ngăn chặn thanh thiếu niên hít thuốc lá điện tử ngay từ đầu”- Dunbar nói.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Health)