Hoàn thành chuyển đổi SIM 11 số về 10 số: Người dùng nên cập nhật danh bạ tự động

Cập nhật, 14:59, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

Hiện tất cả nhà mạng hoàn thành chuyển đổi SIM từ 11 số sang 10 số. Dù việc liên lạc đến thuê bao 11 số còn được duy trì đến hết 14/11/2018, tuy nhiên nhà mạng khuyến nghị toàn bộ các thuê bao 10 số cũ và 10 số mới sớm thực hiện cập nhật danh bạ.

Nhà mạng khuyến cáo, khách hàng nên lựa chọn các ứng dụng của các nhà cung cấp chính thống, tránh rò rỉ thông tin cá nhân (Trong ảnh: Khách hàng sử dụng ứng dụng My Viettel để cập nhật danh bạ).
Nhà mạng khuyến cáo, khách hàng nên lựa chọn các ứng dụng của các nhà cung cấp chính thống, tránh rò rỉ thông tin cá nhân (Trong ảnh: Khách hàng sử dụng ứng dụng My Viettel để cập nhật danh bạ).

Tính đến ngày 7/10, toàn bộ hơn 80 triệu thuê bao 11 số đã chuyển đổi thành công về 10 số theo đúng lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hỗ trợ việc cập nhật danh bạ, các nhà mạng đã sớm cung cấp công cụ thực hiện cập nhật danh bạ tự động thay vì phải chỉnh sửa thủ công từng số điện thoại trong danh bạ.

Các công cụ hữu ích này là các ứng dụng được phát triển phục vụ cho khách hàng trên 2 hệ điều hành là iOS và Android. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần dùng 1 trong các ứng dụng của nhà mạng (MyViettel, My VNPT, My Mobifone) đều có thể chuyển đổi thành công.

Theo đó, đối với khách hàng sử dụng smartphone có thể tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn bằng Tiếng Việt. Sau khi thực hiện hoàn tất, danh bạ điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong sẽ tự động được chuyển về 10 số tương ứng.

Đối với dòng điện thoại phổ thông khách hàng cũng có thể thực hiện tự động thông qua smartphone. Cụ thể, người dùng thực hiện sao chép danh bạ từ máy sang SIM, rồi lắp SIM này vào một máy smartphone và thực hiện cập nhật tự động bình thường.

Nhà mạng còn lưu ý khách hàng, trước khi chuyển đổi có thể sao lưu danh bạ trước khi cập nhật danh bạ. Đồng thời khuyến cáo người dùng không nên tải ứng dụng của các nhà cung cấp không chính thống, tránh rò rỉ thông tin cá nhân.

Theo quy định, để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi, nhà mạng sẽ  gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số. Từ 15/11/2018 sẽ phát âm báo cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Theo quy định, để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số. Từ 15/11/2018 sẽ phát âm báo cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Ngoài ra, nhà mạng cũng cho biết, đối với khách hàng còn gặp khó, không quen với cách chuyển đổi trên, có thể gọi tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc đến phòng giao dịch để được hỗ trợ trực tiếp.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc chuyển đổi đầu số nhằm quy hoạch lại kho số viễn thông, đáp ứng xu thế phát triển lâu dài cho thị trường viễn thông, yêu cầu phát triển của giao thông thông minh, y tế thông minh, hệ thống điện lực thông minh... phục vụ cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin, ảnh: TẤN ANH