Thán phục đàn kiến đoàn kết "dựng cầu treo" để săn mồi

Cập nhật, 11:29, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hàng triệu con kiến hợp tác với nhau để dựng nên một “cây cầu treo” nhằm tiếp cận và tấn công một tổ ong khiến nhiều người xem thán phục.

Francisco Boni, một kỹ sư điện sống tại Brazil đã ghi lại khoảnh khắc một đàn kiến lê dương (còn được biết đến với tên gọi kiến quân đội) tấn công vào một tổ ong trên trần nhà.

Tuy nhiên thay vì đi thẳng đến tổ ong, hàng triệu con kiến lê dương đã kết nối với nhau để tạo thành một cấu trúc giống như cây cầu treo để những con kiến khác di chuyển lên đó tấn công vào tổ ong và bắt giữ con mồi mang về tổ kiến.

“Cầu treo” được tạo nên bởi hàng triệu con kiến
“Cầu treo” được tạo nên bởi hàng triệu con kiến

“Tôi rất ấn tượng với độ thông minh của đàn kiến và khả năng hợp tác của chúng với nhau để tạo nên cây cầu treo này”, Boni chia sẻ.

Khi đàn kiến tấn công vào tổ ong, chúng sẽ cướp sạch mọi thứ có trong tổ, bao gồm ấu trùng, trứng và thậm chí cả những con ong trưởng thành bị mắc kẹt trong tổ không kịp bay ra ngoài.

Sở dĩ đàn kiến lê dương phải “dựng cầu treo” để di chuyển bởi lẽ chúng không thể tha con mồi ở tư thế ngược xuống dưới đây. Còn với cấu trúc “cầu treo” được tạo nên từ đàn kiến, chúng có thể vừa tha mồi vừa di chuyển được dễ dàng hơn.

Cận cảnh những con kiến gắn kết với nhau để tạo nên cấu trúc “cầu treo”
Cận cảnh những con kiến gắn kết với nhau để tạo nên cấu trúc “cầu treo”

Kiến lê dương là loài kiến nổi tiếng với sự hung dữ của mình, đặc biệt trong lúc săn mồi. Đây là loài kiến nằm trong số những động vật đáng sợ nhất thế giới với khả năng tấn công tập thể và ăn thịt những con mồi to lớn chỉ trong vòng vài phút.

Loài kiến này có thể tấn công mọi loài vật mà chúng bắt gặp trên đường, không loại trừ kích thước nào.

Một khi đã rơi vào lãnh địa của loài kiến lê dương với số lượng có thể lên tới hàng triệu con, không một loài vật nào có thể chống lại chúng, kể cả con người.

Với những chiếc răng rất lớn giống lưỡi kiếm tí hon, chúng có thể bao vây và ăn ngấu nghiến một con bò chỉ trong vòng vài phút.

Theo Dân trí