Ô tô điện với 330 tấm năng lượng mặt trời có thể sạc khi lái

Cập nhật, 16:08, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

 

Một chiếc ô tô saloon chạy bằng năng lượng mặt trời có thể sạc trong lúc đang chạy vừa được thử nghiệm ở Đức.

Hãng sản xuất Sono Motors của Munich đã chế tạo mẫu thử nghiệm mới, được mệnh danh là Sion, có khả năng giúp cho nhà máy điện Châu Âu đạt được mục tiêu quốc gia 1 triệu xe điện trên đường vào năm 2020.

Sion có các pin năng lượng mặt trời tích hợp vào thân xe, với tổng số 330 tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp trên mui, nắp ca-pô và 2 bên của xe. Điều này cho phép xe sạc lại pin khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, cho dù trên đường, hay nơi đỗ có nắng.

Tuy nhiên, Sono Motors cũng đã hỗ trợ các trạm điện thông thường cho các chủ xe vào những ngày không nắng.

Sion cũng có tính năng rêu tích hợp vào bảng điều khiển để tự lọc ra các hạt bụi và điều chỉnh độ ẩm bên trong cabin. Rêu của Iceland được cho là có khả năng làm sạch không khí, có thể lọc các hạt bụi và hoạt động như một bộ lọc không khí tự nhiên.

Sono Motors được thành lập vào năm 2016, muốn Sion linh hoạt và hy vọng xe được sạc bằng năng lượng mặt trời cũng như ở các trạm điện thông thường. Công ty sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2019, với một nhà sản xuất đã ký hợp đồng tại Châu Âu. Hiện có khoảng 6.500 người đã đặt hàng cho chiếc xe điện này. Giá khởi điểm của Sion khoảng 16,000 (432 triệu đồng).

Sion được thiết kế với ý thức về môi trường, nhưng cũng có một số tính năng tạo sự thoải mái giúp nó cạnh tranh với các loại xe hiện đại khác.

“Chúng tôi có một máy sưởi ghế, máy lạnh, hệ thống thông tin giải trí rộng lớn, có thể kết nối điện thoại tương tác, nghĩa là chúng tôi thực sự có một chiếc xe đầy đủ mà rất đơn giản, không kiểu cách”- Laurin Hahn- người đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Khởi nghiệp- nói với Reuters.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)