Facebook xóa hơn 200 trang và tài khoản tung tin giả tại Brazil

Cập nhật, 13:17, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)

 

(Nguồn: EPA/ TTXVN)
(Nguồn: EPA/ TTXVN)

Ngày 25/7, Facebook thông báo xóa 196 trang và 87 tài khoản cá nhân trên nền tảng của mạng xã hội này ở Brazil, được một nhóm chính trị cánh hữu tại quốc gia Nam Mỹ này sử dụng để lan truyền tin giả (fake news) trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10 tới. 


Phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ dẫn thông báo của Facebook cho biết sau quá trình điều tra và sàng lọc kỹ càng, mạng xã hội này đã phát hiện các trang và tài khoản trên vi phạm chính sách xác thực danh tính.

Các trang bị khóa thuộc một mạng lưới được sử dụng dưới các tài khoản giả trên Facebook, những chủ nhân của các trang này đã giấu kín bản chất và nguồn gốc của các nội dung đăng tải nhằm cố tình tạo ra sự chia rẽ và truyền bá thông tin sai lệch. 

Facebook khẳng định biện pháp này là một phần trong công việc thường xuyên để xóa bỏ khỏi nền tảng của mạng xã hội này tất cả những tài khoản giả sử dụng với mục đích lan truyền thông tin chính trị giả mạo tại quốc gia Nam Mỹ này.

Cùng với đó, Facebook cũng sẽ tiếp tục xác địch và có hành động kiên quyết đối với những cá nhân vi phạm nguyên tắc cộng đồng và tiếp tục xóa bỏ những tài khoản vi phạm. 

Mạng lưới các tài khoản cá nhân bị Facebook xử lý đều thuộc Phong trào Brazil Tự do (MBL), một tổ chức cánh hữu từng tham gia kích động các hoạt động biểu tình chống cựu Tổng thống Dilma Rousseff trước khi bà này bị Quốc hội Brazil phế truất năm 2016. 

Ngay sau khi thông tin được phát đi, MBL đã lên tiếng thừa nhận các tài khoản trên Facebook của các thành viên trong tổ chức này đã bị xóa bỏ, đồng thời khẳng định sẽ sử dụng tất cả các biện pháp pháp lý để khôi phục các trang và tài khoản cá nhân đã bị đóng. 

Hồi cuối tháng Sáu, Facebook và Google đã ký kết một thỏa thuận với Tòa án Bầu cử tối cao Brazil về việc đấu tranh chống nạn lan truyền và phổ biến tin giả./.

Theo TTXVN/VIETNAM+