Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bị tin tặc lấy 32 triệu USD

Cập nhật, 15:54, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap ngày 20/6 cho biết sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc Bithumb vừa bị tin tặc tấn công lấy đi khoản tiền trị giá tới 35 tỷ won (gần 32 triệu USD). 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)


Sàn Bithumb đã ra thông báo khẩn cấp với nội dung: “Khoản tiền mật mã có giá trị tương đương 35 tỷ won đã bị chiếm đoạt. Tạm thời dừng tất cả các dịch vụ giao dịch, cũng như dịch vụ nộp và rút tiền mật mã.”

Ngoài ra, sàn Bithumb cũng cho biết số tiền mật mã bị đánh cắp dự định sẽ được bổ sung toàn bộ bằng vốn sở hữu của công ty, lượng tài sản của các nhà đầu tư đang được bảo vệ và chuyển đổi mã bảo vệ. 

Hồi cuối tháng 6/2017, hơn 100 khách hàng của Bithumb đã gửi đơn khiếu nại tới Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Phòng chống Tội phạm Internet về việc tài khoản của họ tin tặc tấn công lấy đi hàng tỷ won. Bithumb thừa nhận có cuộc tấn công này, nhưng sàn giao dịch tiền ảo này vẫn khẳng định rằng tin tặc không thể trực tiếp truy cập vào các quỹ tiền ảo của Bithumb. 

Bithumb là một trong 5 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với khoảng 13.000 Bitcoin được giao dịch mỗi ngày, tương đương 10% khối lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới. Đồng thời, Bithumb cũng là sàn giao dịch đồng Ether lớn nhất thế giới./.

Theo VIETNAM+