Da điện tử có thể theo dõi sức khỏe

Cập nhật, 06:16, Thứ Bảy, 10/03/2018 (GMT+7)

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra loại da điện tử (e-skin) rất mỏng, linh hoạt và thể hiện các dấu hiệu quan trọng trong cuộc sống.

Cụ thể, nó phù hợp trên da người bình thường và thể hiện số liệu thống kê quan trọng về sức khỏe và phúc lợi của người bệnh.

E-skin được kết hợp với bộ phận không dây có trách nhiệm truyền thông gần đây đã được giới thiệu với công chúng tại hội nghị AAAS ở Austin (Texas- Mỹ).

Công nghệ này nhờ vào sức mạnh của chất bán dẫn. Hiện các thiết bị đeo có thể ghi lại các dấu hiệu sức khỏe một cách dễ dàng và kinh tế. Thông tin đầy đủ về trạng thái sức khỏe của bệnh nhân được truyền đến điện thoại thông minh.

Đối với màn hình hiển thị, nó ở dạng sóng và hiển thị rõ ràng những gì đúng hay sai với bệnh nhân. Thiết bị này lý tưởng cho những người già gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Phương pháp này làm giảm gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và cho phép người tàn tật và suy nhược tự giám sát. Tự chăm sóc thực sự là một từ khóa.

E-skin bao gồm một màn hình với hình dạng có thể thay đổi đa dạng. Nó được gắn một cảm biến trọng lượng siêu nhẹ. Các tín hiệu có thể đi đến ECG hoặc được lưu trữ trong một đơn vị điện toán đám mây.

Loại da nhân tạo đặc biệt này gồm một ma trận 16x24 đèn LED nhỏ. Bên cạnh đó, có một mạng lưới dây đàn hồi xác định cấu trúc. Đơn giản nhất các chi tiết đồ họa cùng với chuyển động được hiển thị trên e-skin.

Bạn có thể kéo dài đến 45% kích thước ban đầu của nó. E-skin này có thể được đeo trên da người tối đa 7 ngày mà không cần phải tháo ra.

HẢI HUỲNH (Nguồn: I4U News)