Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng 2,14%

Cập nhật, 16:58, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)

 

Cơ cấu lại ngành nông nghiệp dần có hiệu ứng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.
Cơ cấu lại ngành nông nghiệp dần có hiệu ứng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản năm 2017 của tỉnh đạt trên 22.127 tỷ đồng, tăng 2,14% so năm trước.

Kết quả tổng kết của ngành nông nghiệp Vĩnh Long cho thấy sản xuất nông nghiệp đã phục hồi. Đa số các sản phẩm nông nghiệp như lúa, cá tra, rau màu, cây ăn trái đều có giá ổn định hoặc tăng nên người dân có lãi và yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất. Việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp dần có hiệu quả.

Tuy diện tích lúa cả năm giảm gần 4% nhưng năng suất tăng 4,2%, tổng sản lượng vẫn tương đương cùng kỳ, đã đóng góp vào tăng trưởng của ngành.

Năm qua, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nhân rộng các mô hình hiệu quả, hỗ trợ giống phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái, rau màu nên tổng diện tích các loại cây trồng này tăng khá, qua đó góp phần ngăn chặn sự suy giảm và phục hồi sản xuất.

Trong năm, tổng đàn bò và đàn gia cầm tăng nhưng đàn heo lại giảm trên 10%, giá heo hơi giảm kéo dài ảnh hưởng nhiều đến người chăn nuôi.

Riêng nuôi trồng thủy sản có những tín hiệu tích cực với diện tích, sản lượng và giá thu mua đều tăng, người nuôi cá tra thâm canh có lợi nhuận khá, giá trị sản xuất thủy sản tăng 1,38% so với 2016.

Tin, ảnh: LÊ SƠN