iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone X chứ không phải iPhone 8?

Cập nhật, 13:30, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Trang web công nghệ của Hà Lan iCulture trích dẫn "nguồn đáng tin cậy" cho biết Apple sẽ chọn con số "X" chữ số La Mã để đặt tên, đánh dấu cho mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Daily Express)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Daily Express)


Nguồn tin trên cũng cho biết iPhone X sẽ ra cùng hai mẫu iPhone khác, được gọi là iPhone 8 và iPhone 8 Plus, và điều này có nghĩa là Apple sẽ bỏ qua dòng "S" của iPhone 7.

Trang iCulture cho biết "nguồn tin này trước đây đã thông báo cho chúng tôi chính xác về sự tồn tại của iPad 10,5 inch."

Biên tập viên cao cấp của trang tin The iPhone Insider Aaron Mason cũng đã tiết lộ những hình ảnh rò rỉ về phiên bản mới này và gọi nó là 'Apple iPhone X Edition.'

Tuy nhiên, các nguồn tin trước đây cho biết iPhone X sẽ được gọi là iPhone Edition.

9to5Mac ngày 1/9 cho biết các nhà sản xuất vỏ ốp iPhone thông tin tại hội chợ thương mại IFA ở Đức rằng chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple sắp tới sẽ được gọi là iPhone Edition.

Tuần trước, Apple đã công bố sự kiện ra mắt iPhone tiếp theo tại trụ sở mới của hãng ở California vào ngày 12/9. Nhiều tin đồn cho biết Phone 8 mới sẽ được bán ra thị trường vào ngày 22/9.

Trong những ngày gần đây, liên tục xuất hiện các hình ảnh, thông tin được cho là rò rỉ về mẫu điện thoại iPhone cao cấp sắp ra mắt.

Hầu hết các nguồn tin đều có chung nhận định iPhone mới sẽ được trang bị màn hình OLED vô cực, phía trên đầu mặt trước sẽ bị khoét một khoảng không gian cho camera phía trước, loa nghe thoại và cảm biến nhận dạng 3D khuôn mặt người dùng.

Đặc biệt, iPhone mới sẽ là chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ nút Home vật lý truyền thống thay vào đó là những thanh tác vụ ảo và việc vận dụng tối đa các cử chỉ ngón tay của người dùng trên màn hình điện thoại. 

iPhone 8 hay iPhone X, iPhone Edition dự kiến sẽ là mẫu iPhone có giá bán cao nhất từ trước tới nay, khoảng 1.000 USD./.

Theo TTXVN