14 đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện

Cập nhật, 09:24, Thứ Năm, 25/05/2017 (GMT+7)

Từ năm 2011 đến nay, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn TP Vĩnh Long ngày càng được đẩy mạnh và phát triển về lượng và chất.

Theo đó, TP Vĩnh Long tiếp nhận 71 đề tài trên tất cả các lĩnh vực và lựa chọn được 14 đề tài triển khai thực hiện trên các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, công nghệ thông tin, bảo vệ môi trường,...

Điển hình như đề tài ứng dụng chuyển giao mô hình trồng huệ trắng trên nền đất lúa, đề tài giải pháp quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đối với người kinh doanh thức ăn đường phố,…

Theo bà Ngụy Mộng Cầm- Phó trưởng Phòng Kinh tế TP Vĩnh Long: Các kết quả nghiên cứu đề tài đã giải quyết kịp thời các nhu cầu cần thiết trong sản xuất, đời sống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả đầu tư sản xuất cho doanh nghiệp và hộ dân.

Mặt khác, kết quả nghiên cứu đã góp phần chuyển giao và nâng cao tri thức, trình độ sản xuất cho người dân, nâng cao năng lực, kinh nghiệm nghiên cứu cho cán bộ khoa học trên địa bàn.

Thời gian tới, để đạt được những kết quả phát triển khoa học và công nghệ, TP Vĩnh Long sẽ thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý khoa học và công nghệ về chuyên môn và nghiệp vụ.

Ngoài ra, thường xuyên kiện toàn bộ máy hoạt động khoa học và công nghệ để đảm bảo hiệu quả, chất lượng hoạt động.

NGUYỄN SƠN