Lý do nên ăn đậu phộng mỗi ngày

Cập nhật, 16:07, Thứ Hai, 24/04/2017 (GMT+7)

Hãy tập thói quen ăn một nắm quả hạt khô (như hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng…) mỗi ngày bởi chúng được chứng minh rất tốt sức khỏe và giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Trong đó, đậu phộng là loại hạt dễ tìm nhất và hội đủ các yếu tố quan trọng – ngon, bổ, rẻ.

Được xem là nguồn bổ sung tuyệt vời chất đạm và chất béo, đậu phộng có thể tạo ra điều kỳ diệu cho sức khỏe nếu bạn tiêu thụ loại hạt này mỗi ngày.

+ Hợp chất chống ôxy hóa polyphenol trong đậu phộng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày và làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết. Loại hạt thơm béo này còn được cho giúp vô hiệu các chất sinh ung thư.

+ Đậu phộng chứa axít oleic có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, do vậy, ăn đậu phộng rất tốt cho tim.

+ Nhờ cung cấp dưỡng chất resveratrol giúp thúc đẩy tuần hoàn máu lên não cũng như vitamin B3 (niacin) cải thiện chức năng não, ăn đậu phộng có thể tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi (Alzheimer).

+ Đậu phộng chứa axít amin tryptophan – một hợp chất góp phần thúc đẩy sản xuất hoóc-môn tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc serotonin, nên loại hạt này cũng hữu ích trong việc phòng chống chứng trầm cảm.

+ Nghiên cứu khoa học cho thấy dùng 30g đậu phộng/ngày giúp làm giảm 25% nguy cơ hình thành sỏi mật.

+ Thai phụ nên ăn đậu phộng thường xuyên do nó chứa axít folic tốt cho sức khỏe bà bầu và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

+ Nhờ dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa, đậu phộng giúp tăng cường mức năng lượng của cơ thể để bạn năng động cả ngày.

Theo Báo Cần Thơ