Ứng dụng tránh thai đầu tiên trên thế giới

Cập nhật, 06:06, Thứ Bảy, 11/02/2017 (GMT+7)

Một ứng dụng biện pháp tránh thai có tên Natural Cycles (Chu kỳ tự nhiên) sử dụng nhiệt độ cơ thể để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ vừa được công nhận.

Natural Cycles ghi lại nhiệt độ hàng ngày và sử dụng một thuật toán để vẽ đồ thị khả năng sinh sản của phụ nữ theo lịch. Nó cũng cho phép phụ nữ hiểu tốt hơn về cơ thể của mình để họ có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để mang hoặc tránh thai.

Trong một nghiên cứu lâm sàng 4.000 phụ nữ năm 2016, ứng dụng này đã được tuyên bố có hiệu quả như viên thuốc tránh thai.

Hiện cơ quan chức năng tại Đức đã chấp thuận nó là một thiết bị y tế hạng IIb- ở mức tương tự như kim châm cứu và túi máu.

Ứng dụng được xem là phần mềm đầu tiên của loại hình này được chứng nhận là một biện pháp tránh thai cùng với bao cao su, thuốc tránh thai và dụng cụ tử cung.

TS. Elina Berglund, người tạo ra ứng dụng cùng với chồng- TS. Raoul Scherwitzl-cho biết: “Phụ nữ trên thế giới đang quan tâm đến các biện pháp tránh thai hiệu quả không có nội tiết tố, không xâm lấn. Và hiện họ đang có một lựa chọn mới, được xác nhận lâm sàng và được phê duyệt chấp thuận”.

Chỉ trong 3 bước, một phụ nữ có thể khám phá ra cô có nguy cơ mang thai hay không: - Đo nhiệt độ với nhiệt kế Natural Cycles, ngay sau khi bạn thức dậy - Nhập ghi nhận đó vào ứng dụng Natural Cycles - Kiểm tra khả năng sinh sản của bạn: ngày xanh = 99,9% an toàn và ngày đỏ = sử dụng bao cao su.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)