6 dự án tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học

Cập nhật, 11:34, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Vĩnh Long vừa cho biết đã tuyển chọn được 6 dự án trong tổng số 64 dự án tham dự cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học để dự thi cấp quốc gia vào trung tuần tháng 3/2017 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đó là các dự án mang tên: Xe máy chạy tích hợp 2 dạng năng lượng sạch; Nghiên cứu chiết tách tinh dầu sả và ứng dụng làm nhang đuổi muỗi; Bước đầu nghiên cứu một số giải pháp nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc trong lễ hội đình làng tại Vĩnh Long; Tháp xử lý rác hữu cơ trong sinh hoạt gia đình; Hệ thống đổ rác thông minh; Mâu thuẫn trong gia đình 2 thế hệ và giải pháp.

Các dự án được chọn thể hiện tính sáng tạo, thực tiễn, ý nghĩa khoa học và tính khả thi khi vận dụng vào cuộc sống; tập trung ở các lĩnh vực: khoa học vật liệu, khoa học xã hội và hành vi, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường và hóa học.

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình.

Đồng thời thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy học.

SAO MAI