Phát hiện mới về cơ quan trong hệ tiêu hóa con người

Cập nhật, 18:51, Thứ Bảy, 07/01/2017 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện và phân loại mới một cơ quan bên trong cơ thể con người. Mạc treo từ lâu được cho là tạo nên các cấu trúc riêng biệt, nhưng một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, nó là một cơ quan liên tục.

Theo nghiên cứu mới, mạc treo thực ra là cơ quan liên tục.
Theo nghiên cứu mới, mạc treo thực ra là cơ quan liên tục.

Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện ĐH Limerick (Ireland) hy vọng rằng, việc phân loại lại sẽ giúp hiểu hơn và điều trị các bệnh ở bụng và tiêu hóa tốt hơn.

GS. J. Calvin Coffey- người đầu tiên phát hiện ra cơ quan này- cho biết: “Chúng ta có một cơ quan trong cơ thể mà không được thừa nhận cho đến nay. Mô tả giải phẫu được đặt ra hơn 100 năm về giải phẫu là chưa chính xác”.

Phát hiện này đã được Anatomy của Gray- một trong những loạt sách giáo khoa y được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới- cập nhật cơ quan mới.

Mạc treo là màng gấp của màng bụng gắn với dạ dày, ruột non, tụy, lá lách và các cơ quan khác ở bụng.

Trước đây, nó bị y học xem như một cấu trúc phân mảnh, nhưng định nghĩa mới này có thể quan trọng đối với tất cả mọi người.

Các sinh viên y khoa trên thế giới, từ năm nay, có thể học mạc treo là một cơ quan liên tục. Các nhà nghiên cứu hy vọng, điều này sẽ dẫn đến một sự hiểu biết sâu sắc hơn về bệnh ở bụng.

HẢI HUỲNH (nguồn: Mail Online/Science)