Trang trại nuôi gà kín, tự động và sử dụng năng lượng mặt trời

Cập nhật, 14:47, Thứ Bảy, 22/10/2016 (GMT+7)

Mô hình trang trại của em Nguyễn Đoàn Hữu Hòa trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được thiết kế kín để tạo môi trường không khí trong lành trong nuôi gà, được tự động hóa hoàn toàn mọi công việc từ cho gà ăn đến thu và phân loại trứng, thu dọn phân gà.

Mô hình trang trại thu nhỏ.
Mô hình trang trại thu nhỏ.

Trang trại cho Gà ăn, thu và phân loại trứng bằng băng tải, có hệ thống vệ sinh và khử trùng băng tải. Còn phân gà sẽ được tự động thu dọn sạch sẽ bằng băng tải bên dưới chuồng nuôi để dẫn vào hệ thống biogas nên trang trại không cần nhiều nhân công.

Nền được làm bằng tấm gỗ lớn, tôn kẽm lợp mái làm bằng tôn kẽm, la phong nhựa cách nhiệt, lớp trấu cách nhiệt, lưới kẽm làm chuồng gà, cửa sổ thông gió, quạt thông gió, đèn chiếu sáng, loa phát nhạc cho gà, ống hút khí bẩn, mô tơ hút khí bẩn, hộp nhựa làm bồn nước vôi lọc khí, ống nhựa làm máy trộn thức ăn cho gà.

Trên cao có bồn trữ nước cho gà uống đảm bảo sạch sẽ, không gây nhiễm mầm bệnh. Trang trại có đèn chiếu sáng và loa phát nhạc điều hòa cảm giác tạo sự thoải mái tốt nhất cho gà tạo trứng, góp phần tăng năng suất và chất lượng trứng.

Mô hình góp phần làm sạch môi trường xung quanh trang trại, hạn chế nhân công. Đây là mô hình được trao giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2016 và Bằng khen UBND tỉnh.

Theo Ấp Bắc Online