Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Cập nhật, 18:38, Thứ Sáu, 28/11/2014 (GMT+7)


Ông Nguyễn Việt Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông  phát biểu tại hội thảo.

Đây là chủ đề hội thảo do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tại huyện Vũng Liêm vào chiều 28/11/2014.

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh luôn phát triển theo hướng thâm canh, tăng năng suất và đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Tuy nhiên, việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ nông thôn còn hạn chế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe về các tham luận về ứng dụng CNTT và truyền thông phục vụ phát triển “tam nông” tỉnh Vĩnh Long; mô hình, giải pháp và bài học thực tiễn trong phát triển ứng dụng CNTT- truyền thông nông thôn; nông dân, nông nghiệp, nông thôn Nhật Bản; ngành nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh và hiệu quả từ mô hình cung cấp thông tin tiến bộ khoa học- CN cho vùng nông thôn.


Việc ứng dụng CNTT- truyền thông phục vụ nông nghiệp và PTNT là nội dung nghiên cứu và triển khai của nhiều tổ chức quốc tế và trong khu vực.

Trao đổi tại hội thảo, bên cạnh các chủ đề nêu trên, nhiều vấn đề đã được các đại biểu đặt ra như hạ tầng và ứng dụng CNTT- truyền thông, năng lực CNTT cho đội ngũ cán bộ, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, cơ chế thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT- truyền thông, công tác tuyên truyền và phổ cập về internet...

Đặc biệt là việc đầu tư xây dựng các ứng dụng, trang web chuyên ngành phục vụ phát triển sản xuất, đời sống khu vực nông thôn và các mô hình hiệu quả với sự liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân.

Tin, ảnh: TẤN ANH – TUYẾT NHI