Robot mini chuyển màu sắc thành âm nhạc

Cập nhật, 16:37, Thứ Bảy, 31/08/2013 (GMT+7)


Khán giả được khuyến khích tham gia tác phẩm Looks Like Music.


Một dự án tạo ra âm nhạc bằng nghệ thuật được nghệ sĩ, nhà thiết kế Yuri Suzuki thực hiện tại một Viện Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở Luxembourg.

Công trình có tên Colour Chaser. Suzuki đã thiết kế một tác phẩm cài đặt cho bảo tàng gọi là Looks Like Music (tạm dịch là “Giống như là âm nhạc”) cho phép trẻ em và người lớn cơ hội đóng góp điểm âm nhạc với màu sắc nghệ thuật của họ.

Khái niệm này dựa trên một robot thu nhỏ có thể phát hiện và chạy theo một đường vẽ màu đen. Khi robot chạy dọc theo đường màu đen, người thăm bảo tàng có thể vẽ ngẫu nhiên những màu sắc khác nhau cắt đường màu đen đó, robot sẽ cảm nhận được dữ liệu hệ màu RGB và dịch nó thành âm thanh.

Có 5 robot khác nhau hoạt động bên trong tác phẩm cài đặt và mỗi robot có tên khác nhau để định nghĩa âm thanh đặc biệt nó phát ra như basscar, glitchcar, arpeggiocar và drumcarone.

Suzuki đã trình bày một số tác phẩm âm thanh và công nghệ vòng quanh thế giới. Ông cũng đã hướng dẫn tại các buổi hội thảo về việc học những nguyên tắc cơ bản của âm nhạc điện tử và việc tạo ra những tác phẩm âm thanh, hay việc tạo ra âm nhạc qua thử nghiệm trên smartphone hay máy tính bảng.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Gizmag)