Cứu điện thoại bị rơi vào nước chưa quá nửa giờ

Cập nhật, 10:11, Thứ Sáu, 29/03/2013 (GMT+7)

Ông David Marchiori (Texas, Mỹ) đã phát minh ra thiết bị cứu điện thoại bị rơi vào nước chưa quá nửa giờ. Chủ nhân của thiết bị cứu hộ này nhận ra rằng những giải pháp thông thường như hong khô điện thoại bị vô nước bằng chiếc máy sấy tóc hay như cho vào chén gạo tuy phát huy hiệu quả nhưng khá lâu và mang tính cầu may.


Ảnh: AP


Chiếc máy này giống như một lò nướng bánh. Để cứu lấy chiếc điện thoại bị thấm nước, bạn cần nhanh chóng tháo pin ra ngay khi gặp sự cố. Sau đó đến điểm cung cấp dịch vụ cứu hộ gần nhất của David Marchiori để được giúp đỡ.

Ông này sẽ cho chiếc điện thoại của bạn vào máy. Sau khoảng 25 phút, nó sẽ trở nên khô ráo hoàn toàn và bạn đã có thể sử dụng lại điện thoại được ngay.

Hiện tại, trong khi chờ đợi được cấp bằng sáng chế để có thể sản xuất đại trà, David Marchiori chỉ cung cấp dịch vụ với giá khoảng 830.000 đồng/máy cho mỗi lần cứu hộ. Nếu thất bại, thì ông ta sẽ sẵn sàng hoàn tiền.

Bạn có thể tìm hiểu nguyên lý làm việc của loại máy này thông qua đoạn phim ngắn hiện được phát trên trang web có rút gọn là http://goo.gl/8631q.

Theo khoahocphothong.com.vn