Ăn lòng đỏ trứng có hại như hút thuốc lá

Cập nhật, 06:09, Chủ Nhật, 19/08/2012 (GMT+7)

Tiến sĩ David Spence thuộc Trường Đại học Western Ontario (Canada) cho biết, ăn lòng đỏ trứng có tác dụng xấu như việc hút thuốc lá khi nói đến việc hình thành các mảng bám. Nó là nguyên nhân thông thường của hầu hết các cơn đau tim và đột quỵ.

Sau khi khảo sát 1.231 nam và nữ, nghiên cứu liên quan đến bệnh nhân với độ tuổi trung bình 61,5. Các bác sĩ siêu âm để kiểm tra thước đo tổng diện tích mảng bám và điền vào bảng hỏi các thông tin liên quan đến lối sống bệnh nhân. Kết quả, diện tích mảng bám động mạch tăng lên sau độ tuổi 40 và càng tăng cao hơn sau những năm hút thuốc lá và ăn lòng đỏ trứng. Nghiên cứu cũng phát hiện, những người ăn tối thiểu 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần có diện tích mảng bám nhiều hơn đáng kể so với những người ăn ít hơn.

Tiến sĩ D. Spence cho biết thêm: “Trứng có thể là một phần của “chế độ ăn lành mạnh cho người khỏe mạnh” đôi khi gây hiểu nhầm. Lượng cholesterol cao làm tăng nguy cơ biến cố tim mạch, lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol rất cao. Những người có tuổi, mảng bám tích tụ dần dần trong các động mạch và lòng đỏ trứng làm cho nó hình thành nhanh hơn”.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Journal Atherosclerosis)