Thương gia bán muối

Cập nhật, 13:42, Thứ Hai, 18/01/2021 (GMT+7)

 

“Thương gia bán muối” xoay quanh cuộc sống của những thương gia mà điển hình là Đại gia tộc thương nhân làm nghề buôn bán muối ở Dương Châu vào thời kỳ Càn Long. Khi đó là năm thứ 41 của triều đại này, những cuộc nổi dậy kéo dài đã dẫn đến quốc khố trống rỗng, xã hội có nhiều biến động. Vua Càn Long dùng nhiều cách nhưng không vực dậy được nền kinh tế suy thoái trầm trọng.

Giữa bối cảnh đó, có một vị thương gia được mệnh danh là kỳ tài với nhiều cách buôn bán chẳng giống ai nhưng rất hiệu quả tên gọi Uông Triều Tông. Vua Càn Long biết được điều này bèn mời Uông Triều Tông về giúp phát triển mạnh mẽ giao thương, phát triển giao thương trong nhiều ngành nghề khác nhau và đã nhanh chóng đạt thành tựu vang dội, đẩy nền kinh tế đi lên. Nhờ đó ổn định triều đình vốn loạn lạc, cải thiện ngân khố đang cạn kiệt…

Phim miêu tả sự trỗi dậy, phát triển, thịnh vượng và suy tàn của ngành công nghiệp muối ở Dương Châu, đồng thời khắc họa mối quan hệ giữa các thương nhân buôn muối và nền kinh tế, vườn tược, văn hóa “Bát quái”, phong tục dân gian và văn hóa ẩm thực, cùng các phương diện có liên quan.

Ngoài việc phơi bày một Dương Châu phồn hoa trong lịch sử Trung Quốc, bộ phim còn là lát cắt chân thực về những xót xa vui buồn và những mánh khóe trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương nhân trong giai đoạn đầy rẫy biến động thời cuộc này.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Trương Gia Dịch- ngôi sao của nhiều bộ phim truyền hình đình đám khác như Bạch Ngọc Lan, Hoa Đỉnh, Quốc Kịch, Phi Thiên, Kim Ưng… Sự kết hợp của Trương Gia Dịch và mỹ nhân cổ trang nổi tiếng Du Phi Hồng hứa hẹn sẽ tái hiện nhiều cung bậc cảm xúc và mang đến những lát cắt chân thực nhất về những mánh khóe trong cuộc cạnh tranh khốc liệt nơi thương trường cũng như nhiều thông điệp ý nghĩa về giá trị cuộc sống.

“Thương gia bán muối” đang được giới thiệu lúc 22h30” các ngày trên THVL1.

BÁCH HỢP