Phát hành sách "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Vĩnh Long"

Cập nhật, 14:13, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm ngày 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa phát hành tập sách Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Vĩnh Long.

Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như trong chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia, tỉnh Vĩnh Long có 16.228 người con ưu tú hy sinh vì Tổ quốc, được công nhận liệt sĩ và 5.948 thương binh.

Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ và một phần thân thể của các thương binh để lại chiến trường là sự mất mát to lớn, là nỗi đau đớn tận cùng không gì bù đắp  được của các bà Mẹ. Sự hi sinh cao quý đó đã góp phần to lớn vào thắng lợi chung của dân tộc.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long có 2.829 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Với lòng tri ân và tự hào về các Mẹ, năm 2007, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo sưu tầm, biên soạn và phát hành tập sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Vĩnh Long” với danh sách 842 “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, để tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các Mẹ, phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tiếp tục chỉ đạo biên soạn tập sách Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2) với danh sách 1.986 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tập sách được kết cấu thành 3 phần: Mãi mãi ghi ơn các “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, Tiểu sử tóm tắt các “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” tỉnh Vĩnh Long và Danh sách các “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” tỉnh Vĩnh Long.

Tập sách được biên soạn công phu, là tư liệu lịch sử quý báu nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tin, ảnh: TẤN TÂN