Phim sắp chiếu trên THVL

Tân mãnh long quá giang

Cập nhật, 19:06, Chủ Nhật, 11/12/2016 (GMT+7)

Nhiếp Long tên thật là Cừu Tuấn- con trai võ sư Cừu Chính Vinh- một mình đến Thượng Hải tìm kẻ thù giết cha.

Kẻ đã khiến cả gia đình anh tan nát hơn 18 năm trước, đồng thời tìm kiếm đứa em trai thất lạc do bị bắt cóc từ sau cái ngày tang thương ấy. Đến Thượng Hải, Nhiếp Long tình cờ quen biết với Đỗ Đông Cát- một thanh niên làm nghề mua bán tự do và nhóm phu xe kéo của hãng xe Trường Phát do cha con của Tú Tú quản lý.

Theo Đông Các học nghề mua bán đồ cổ giả gạt tiền du khách phương Tây, Nhiếp Long và Đông Cát vô tình cầm nhầm va ly của một người Anh mà không biết rằng bên trong là tờ hối phiếu với mệnh giá tiền rất lớn do hắn ta vừa nhận được từ Lư Tam Hùng trả cho số thuốc phiện vừa nhập vào Thượng Hải.

Và sự việc này đã khiến cho cả Nhiếp Long lẫn Đông Cát liên tục bị tay chân của Lư Tam Gia truy giết để bịt đầu mối. Nhiều lần nguy cấp, họ may mắn được cô giáo Nhạn Danh- con gái ruột của Lư Tam Hùng- giải cứu.

Từ đó Nhiếp Long và Nhạn Danh kết giao thành những người bạn tri kỷ để rồi sau đó họ đem lòng cảm mến nhau. Tuy nhiên, tình cảm của họ vừa chớm nở đã vấp phải sự phản kháng của bà Thư Vũ- mẹ Nhạn Danh- và Lư Thiệu Thanh- con trai nuôi của Tam Hùng- cũng là người ngày xưa có công cứu Nhạn Danh cùng thoát khỏi bọn bắt cóc vì anh ta cũng đã thầm yêu Nhạn Danh từ lâu.

Tình yêu trắc trở, Nhiếp Long càng đau buồn hơn khi phát hiện cha của Đông Cát là ông chú bán mì mà anh rất ngưỡng mộ chính là Đỗ Anh Hào- kẻ thù giết cha mình trên võ đài 18 năm về trước.

Về phần sư phụ Đỗ, ông luôn ân hận từ sau trận thượng đài sinh tử vô tình hại chết cha của Nhiếp Long nên đã thoái ẩn giang hồ, tháo biển hiệu võ quán, làm một ông chủ quán mì bình thường mưu sinh qua ngày.

Lư Tam Hùng một mặt cấu kết người Tây dương cai trị Thượng Hải, một mặt cấu kết cùng quân phiệt Nhật Bản khi thấy lính Nhật Bản sắp chiếm ưu thế tại Trung Quốc, thao túng nền kinh tế và chính trị tại Thượng Hải, luôn tìm cách trả thù Đỗ Anh Hào vì ngày xưa ông đã phế bỏ một bàn tay của hắn khi hai người còn là sư huynh đệ trong một võ đường.

Khi biết được sự thật Nhiếp Long đang tìm họ Đỗ để trả thù, Tam Hùng muốn mượn tay anh giết chết Đỗ Anh Hào cũng như ly gián tình cảm giữa Thiệu Thanh với Nhạn Danh vì dù sao trong mắt hắn, Thiệu Thanh vẫn là một đứa trẻ mồ côi không rõ nguồn gốc.

Thượng Hải bị quân đội Nhật đánh chiếm, Nhiếp Long, Đỗ Anh Hào sẽ tiếp tục ân oán của mình hay sẽ gạt bỏ thù riêng, liên kết cùng với những người Trung Quốc yêu nước kháng Nhật? Và khi phát hiện sự thật Thiệu Thanh chính là đứa em thất lạc của mình, chuyện tình cảm của anh và Nhạn Danh rồi sẽ ra sao?

“Tân mãnh long quá giang” là một phim hay về nội dung, đẹp từ các chiêu thức võ thuật đến trang phục.

Diễn xuất của các diễn viên đồng đều, phối hợp ăn ý dù họ đến từ 2 nền điện ảnh khác nhau, độ tuổi nghề khác nhau…, đặc biệt là hình ảnh trong phim rất trau chuốt với nhiều cảnh quay đẹp. Phim sẽ được giới thiệu trên sóng THVL1 vào lúc 12 giờ các buổi trưa, bắt đầu từ 16/12/2016.

BÁCH HỢP