Người công chúng

Don Nguyễn- Chuyện xấu xảy ra, nên trách mình trước

Cập nhật, 05:06, Chủ Nhật, 10/12/2017 (GMT+7)

Nghệ sĩ Don Nguyễn tên thật là Nguyễn Đức Chung, sinh ngày 4/10/1982. Anh là người có nhiều năng khiếu nghệ thuật: hát hay, múa giỏi, hài vui.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Don Nguyễn nổi lên như một “hiện tượng mạng” và gần đây anh càng chứng tỏ được tài năng của mình khi đạt giải quán quân chương trình “Cặp đôi hài hước” 2017.

Ngoài đời, Don Nguyễn là người trẻ trung, gần gũi và điềm đạm hơn Don Nguyễn trên sân khấu rất nhiều.

Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê nghệ thuật và có năng khiếu múa, đã cùng một số người bạn lập nhóm nhảy. Sau đó, Don Nguyễn lên đường đi du học ngành kinh tế ở Mỹ.

Trong thời gian đó, anh đã tự làm các clip nhái lại các phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước rồi tải lên mạng Internet.

Don Nguyễn nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng và rất được “dư luận” quan tâm. Tuy nhiên, đa số các nghệ sĩ “được nhái” không tỏ ý phiền lòng vì đây chỉ là “làm cho vui, không có ý lừa dối, giả mạo”.

Nói về những thành công khi tham gia chương trình “Cặp đôi hài hước” do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp tổ chức, Don Nguyễn nói rằng: “Giải này không phải của riêng tôi đâu, mà của cả một ekip giúp đỡ tôi, đặc biệt phải kể đến người bạn cùng chơi- anh Huỳnh Tiến Khoa”.

Chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia các chương trình truyền hình, anh cho rằng: “Nghệ sĩ tham gia game show chung quy thì muốn được xuất hiện trên sóng truyền hình liên tục và khán giả nhớ đến, rồi thì sau đó có nhiều “show” đi diễn, đóng phim hơn.

Cho nên, thật sự tỉnh táo khi quyết định mình có nên tham gia hay không, phải đến lúc chín mùi, thiên thời địa lợi nhân hòa thì ắt sẽ thành công”.

Theo Don Nguyễn, tác phẩm dự thi phải được đầu tư hết sức bằng tất cả nội lực của mình, vì qua đó nó phải để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong suốt quá trình dự thi, chỉ cần mình có 1 tác phẩm gây hiệu ứng thì sau này khán giả sẽ nhớ đến mình.

Điều này không chỉ phụ thuộc vào khả năng người chơi, mà còn tùy vào kịch bản, chiêu trò và một người quân sư ví von như đạo diễn dựng bài cho mình.

Sau đó là dàn diễn viên hỗ trợ, phải làm mình bật lên được. Tuy nhiên, không thể chỉ dựa vào game show, Don Nguyễn cho rằng “mình muốn đi đường dài thì phải tính sau khi kết thúc game mình phải ra sản phẩm gì, hoạt động gì ?”

Don Nguyễn- một người dám bỏ chương trình học kinh tế ở Mỹ để về Việt Nam dấn thân vào nghệ thuật, vì “Don cảm thấy yêu nghề vô cùng dù có khó khăn như thế nào đi nữa”- anh nói tiếp- “Bất cứ chuyện xấu xảy ra trong nghề nghiệp, điều đầu tiên sẽ là trách bản thân mình trước, tại mình không tốt, không thông minh mà thôi”.

Giờ đây, Don Nguyễn hài lòng với những gì mình đạt được, chỉ mong có sức khỏe tốt để chạy đường dài, sống với nghề lâu hơn nữa: “Don không phải ngôi sao hạng A, không phải trên đỉnh nhưng khán giả vẫn nhớ tên mình”.

Để chuẩn bị cho Tết 2018, Don Nguyễn đang lên kế hoạch quay MV cho một ca khúc khá lạ, phần rap nhiều hơn phần hát, ca khúc châm biếm về giới trẻ mắc những căn bệnh kỳ lạ bây giờ.

Ngoài ra, Don vẫn sẽ diễn kịch ở sân khấu Idecaf, hy vọng tết này khán giả cũng sẽ gặp Don ở 2 phương diện: diễn kịch và hát.

CAO HUYỀN