Nghệ sĩ trải lòng đầu xuân

Cập nhật, 10:21, Chủ Nhật, 07/02/2016 (GMT+7)

Họ là những ca sĩ, nghệ sĩ được nhiều khán giả biết đến. Trong cuộc sống và trên bước đường lưu diễn, trong họ đầy ắp những kỷ niệm khó quên. Đầu Xuân Bính Thân, các ca sĩ, nghệ sĩ đã “trải lòng” cùng phóng viên Báo Vĩnh Long và cuộc trò chuyện xoay quanh chủ đề này.

Ca sĩ Đông Đào

Với Đào thì tết năm nào cũng đáng nhớ, vì với nhịp sống hối hả của thời đại xã hội phát triển như hiện nay thì chỉ có dịp tết, những người thân mới có dịp đoàn tụ cùng gia đình, cùng nhau chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống trong năm qua, kể cho nhau nghe những thành công hay chưa thành trong công việc, và nhiều lắm những trải nghiệm của mỗi người để từ đó xây dựng cho cuộc sống ngày một tốt hơn! 

Năm nào cũng vậy, là một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc quê hương, nên đêm giao thừa là đêm Đào luôn tất bật chạy show cho kịp ít nhất là 2 điểm diễn trực tiếp truyền hình, có năm thì Đài Vĩnh Long và An Giang, Vĩnh Long và Tiền Giang và các điểm diễn khác... Hầu như năm nào Đào cũng là người xông đất nhà mình, vì giao thừa nào sau khi hát xong hết các nơi thì Đào về đến nhà sớm nhất là 1 giờ sáng mùng 1 tết. Có năm Đào hát về là xách vali bay ra nước ngoài liền để hát cho đồng hương người Việt Nam sống nước ngoài nhân dịp tết cổ truyền. Đào nhớ có năm vừa bay sang Mỹ, Đào phải make up trên máy bay cho kịp show diễn. Có năm Đào bay show Đài Loan để hát cho các cô dâu Việt Nam sống bên đó, với cái lạnh thấu xương, khi hát mà 2 môi mình cứ run lập cập, lúc ấy một bạn khán giả chạy lên sân khấu nhét vào tay Đào 1 cái túi vải nhỏ nhỏ rất ấm và nói là: “Chị cầm túi này sẽ bớt lạnh để hát thật nhiều cho tụi em nghe. Thấy chị lạnh run, tội nghiệp quá. Chị mà không hát được nhiều tụi em buồn lắm, vì lâu lắm em mới có thể gặp và nghe chị hát trực tiếp thực tế như vầy”. Đào nghe mà ấm lòng.

Ca sĩ Mai Tuấn

Mai Tuấn xin trân trọng gửi đến quý vị khán- thính giả trên cả nước, đặc biệt là độc giả Báo Vĩnh Long những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Một năm mới đầy niềm tin vào sự đổi mới, may mắn, thịnh vượng, an khang và hạnh phúc.

Cũng như các anh chị đồng nghiệp, tết đến Tuấn cũng bận rộn vô cùng. Năm nào Mai Tuấn không đi diễn ở xa thì cũng tranh thủ mua sắm, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Trong nhà năm nào cũng có 1 cây quýt xum xuê trái, 1 cây mai vàng đầy hoa và dĩ nhiên trên bàn thờ luôn có 1 mâm ngũ quả và trong bếp thì không thể thiếu một nồi thịt kho tàu to tướng cùng với tôm khô, củ kiệu sẵn sàng đãi bạn bè và anh chị em đến chơi. Còn năm nào có lịch đi diễn xa thì đành… ăn tết muộn vậy.

Ca sĩ Hạnh Nguyên


Nhớ có những năm, sáng hát ở Long Khánh, trưa về Đầm Sen, rồi tối lại quay lên Long Khánh. Hồi đó chưa thuận tiện đi lại như bây giờ. Muốn nhanh và tiết kiệm thì cứ phóng xe máy. Anh bạn Hồng Phước chở Nguyên chạy ào ào cho kịp show. Vừa đến nơi là phóng ngay lên sân khấu. Có hôm đang hát bỗng thấy anh nhìn chằm chằm vào mặt và muốn bật cười. Hát xong, anh kéo tay Nguyên chạy ào vào sân khấu và cho Nguyên đứng trước gương để xem hình ảnh của mình: Vì chạy show nhanh quá, cặp lông mi nó không nằm trên đôi mắt mà dính ở trên chân mày. Lâu lâu ngồi nhớ lại mà Nguyên vẫn còn ngồi cười tủm tỉm một mình.Tết là dịp sum vầy. Nhưng đã chọn cho mình cái nghề ca sĩ thì phải hy sinh và lấy niềm vui phục vụ khán giả làm niềm vui cho mình. Cuộc đời ca sĩ, cho đến năm nay, chưa có năm nào Hạnh Nguyên được đón đêm giao thừa và cái tết trọn vẹn ở nhà cả. Kỷ niệm cũng vậy, dặt dìu theo những tháng ngày rong ruổi trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhất là các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Khán giả hồi đó gần gũi lắm, quan tâm và yêu thương từng chút một, tặng cho mình những thứ lấp đầy bao tử như bánh trái, nước suối và cả khăn giấy để lau đi những giọt mồ hôi ròng ròng trên mặt. Đó là những động lực giúp Nguyên cứ đứng bật dậy và đi tiếp mỗi khi gặp bất kỳ khó khăn nào trên con đường nghệ thuật.

Năm mới, thương chúc quý độc giả Báo Vĩnh Long một cái Tết Bính Thân thật đầm ấm bên gia đình của mình, hạnh phúc luôn đong đầy, sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn và nụ cười luôn nở trên môi.

Ca sĩ Đào Phi Dương 

Trước khi nói về mình, cho phép Đào Phi Dương gửi đến độc giả Báo Vĩnh Long năm mới sức khỏe và an lành trong cuộc sống.

Tết với ca sĩ, nghệ sĩ nói chung và Phi Dương thì rất bận rộn vì phải đi diễn nhiều. Nhưng nói gì thì nói, dù bận mấy cũng dành thời gian để ăn tết cùng gia đình.

Quê Dương ở Trà Vinh, Dương hiện sống trên Sài Gòn vì vậy nếu năm nào Dương nhận show ở Sài Gòn thì từ 26 đến 30 âm lịch, Dương sẽ về quê ăn tết... trước. Còn nếu nhận show ở tỉnh mà gần nhà thì Dương sẽ đón tết cùng ba mẹ. Diễn thường buổi tối, nên sáng mùng 1 đi chúc tết ông bà, sau đó sẽ đi chùa; mùng 2 thường gặp gỡ, ăn tết cùng bạn bè; mùng 3 thì chúc tết thầy cô giáo.

Nói thì như vậy nhưng nếu diễn ở tỉnh mà không gần nhà thì cũng đành chịu cảnh đón tết xa quê. Tết của người nghệ sĩ là thế!

Diễn viên Lý Hùng

Từ xưa đến giờ, dù làm gì làm nhưng 30 tết thì Hùng phải ở nhà đón tết cùng ba mẹ. Nếu có nhận show thì cũng về nhà trước 12 giờ. Đây là quy tắc của gia đình và Hùng thấy rất ý nghĩa để năm mới tết đến anh chị em cùng quây quần bên gia đình. Còn nhớ có lần Hùng nhận show diễn ở một tỉnh miền Tây. Hùng nói với anh bầu show sắp xếp cho mình được diễn khoảng 9 giờ để còn kịp về nhà. Theo kế hoạch thì Hùng sẽ hát 2 bài. Thế nhưng khi ra sân khấu, khán giả yêu cầu giao lưu, rồi từ 2 bài hát, mình hát luôn 4 bài. Trước sự nhiệt tình của khán giả, bản thân Hùng rất vui nên Hùng quên luôn thời gian và chuyện còn phải về nhà đón tết cùng gia đình. Đến khi diễn xong, xuống sân khấu thì quýnh cả lên và chỉ còn cách là đi đường tắt mà thôi. Rất may, Hùng về nhà chỉ còn vài phút nữa là 12 giờ. Hiiii. Mệt nhưng vui lắm…

Nghệ sĩ Lê Tứ 

Mỗi năm, mỗi người đều có một kỷ niệm hay điều gì đó để nhớ. Với Lê Tứ, nhớ nhất là năm 2013. Một năm, hai niềm vui cùng đến Lê Tứ. Thứ nhất, sau bao năm tích góp, vợ chồng cất được căn nhà mới. Thứ hai, cũng trong năm này, đờn ca tài tử được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Lê Tứ là người may mắn có mặt tại buổi lễ xét duyệt của Hội đồng tại TP Baku, nước Cộng hòa Azerbaijan. Cảm giác của mình lúc đó không sao diễn tả hết vì bản thân Tứ sống và làm nghề mà nghề này được thế giới công nhận thì đó là niềm tự hào rất lớn.

Nghệ sĩ Hà Như

Tết đáng nhớ nhất của Hà Như có lẽ là cái tết 2015. Gia đình mình dọn về nhà mới, cùng ăn tết trong căn nhà mới này. Cảm giác vui mừng không sao diễn tả hết. Một kỷ niệm đáng nhớ nữa là khi gia đình mua được chiếc ôtô. Cả gia đình đi đâu cũng đi cùng nhau, kể cả đi diễn. Chứ mấy năm trước, tết đi diễn thì em phải gửi “nhóc” cho bà ngoại ở Vĩnh Long. Khi mua xe rồi, những ngày tết bé đi theo ba mẹ luôn. Vừa đi diễn, cả gia đình luôn đoàn tụ, đối với em đó là điều rất hạnh phúc.

Ca sĩ Khánh Ngọc

Ngọc nhớ nhất là tết năm ngoái vì đây là lần đầu tiên Kuni- con trai Ngọc đi chạy show cùng mẹ. Cả nhà đi diễn ở Vĩnh Long, vừa hát xong là tranh thủ chạy về Sài Gòn và đón giao thừa xem bắn pháo bông trên xe luôn. Kuni lần đầu tiên được xem bắn pháo bông nên rất thích thú. Năm nào, giao thừa Ngọc cũng đi diễn xa mang tiếng hát niềm vui đến với khán giả đó cũng là niềm hạnh phúc của Ngọc. Tết đến có gia đình bên cạnh thì dù đi đến đâu cũng thấy ấm áp.

HỒ VĂN (THỰC HIỆN)