Nội trợ

Bồ câu xào rau răm

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 08/04/2021 (GMT+7)

 

Để đổi món, bạn có thể thử món bồ câu xào rau răm vừa thơm, vừa ngon, đậm đà, không hề bị tanh mà xương cũng mềm tan.

Bồ câu là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt cho người già, trẻ nhỏ hay người mới ốm dậy. Bồ câu thường dùng để hầm cháo với các loại hạt như đậu xanh, hạt sen. 

Nguyên liệu:

2 con chim bồ câu; bánh đa hoặc phồng tôm; rau răm, hành lá, hành tím; nước mắm, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách chế biến:

Chim câu rửa thật sạch, móc hết ruột, nội tạng, để ráo nước. Sau đó cho vào lò nướng/ nồi chiên không dầu hoặc chảo chiên/rán vàng (không quá giòn và vàng) để chim đạt độ thơm ngon tuyệt đối. Mục đích là để săn thịt và giảm mùi tanh của chim.

Đối với nồi chiên không dầu, chiên 2 lần, mỗi lần 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Chim câu xương rất mềm nên dùng dao ấn nhẹ, cắt miếng sau đó băm thật nhỏ là có thể sử dụng được hết xương và thịt (thường bỏ đầu). Hành lá, rau răm rửa sạch, để ráo nước, xắt nhỏ. Hành tím gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước, xắt băm nhỏ.

Cho dầu/mỡ vào chảo, cho hành phi thơm rồi trút thịt chim câu vừa bằm nhỏ ở trên vào xào săn, đều tay, nêm nước mắm hoặc bột canh tùy sở thích. Cho xíu nước mắm thì sẽ dậy mùi thơm.

Sau đó cho rau răm, hành lá vào đảo đều. Tắt bếp thì cho hạt tiêu vào cho thơm. Có thể thêm ớt tươi tùy vào khả năng ăn cay của gia đình.

- Cho thành phẩm ra đĩa, xúc ăn kèm với bánh đa. Nếu không ăn bánh đa có thể dùng bánh phồng tôm. Nếu dùng phồng tôm thì rán ngập dầu. Đối với trẻ nhỏ, mẹ có thể lọc lấy phần thịt đảo riêng cho con, con sẽ rất thích.

MAI KHA (theo Dân Việt)