6 thức uống miền Tây khiến du khách nào cũng mê vì quá ngon

Cập nhật, 15:44, Thứ Ba, 06/10/2020 (GMT+7)

Sâm dừa, sữa hạt sen, nước thốt nốt,… đều là những thức uống miền Tây nổi tiếng vừa giải khát vừa bổ dưỡng mà du khách nhất định không được bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm miền đất đáng mến này.

Sữa hạt sen Đồng Tháp: Thức uống miền Tây hấp dẫn đầu tiên phải kể đến chính là món sữa sen thơm ngon của ẩm thực Đồng Tháp. Sữa sen Đồng Tháp được làm hoàn toàn thủ công. Hạt sen được chọn chế biến là hạt tươi đã già, đủ độ béo.

Hạt sen sau khi lột sạch vỏ và bỏ phần tâm sen được xay nhuyễn cùng với nước sạch rồi đem đi nấu sôi từ 5-7 phút. Sau đó, tùy theo ý thích ngọt lạt mà cho đường rồi nấu thêm chừng 2-3 phút là sẽ có sữa sen đậm đà, thơm ngon.

Dừa nước cũng là một loại quả đặc sản miền Tây được người dân ở đây dùng như một món giải khát đầy hấp dẫn, nhất là vào những ngày hè oi bức. Chỉ cần tách vỏ lấy phần cơm bên trong, sau đó cho thêm đá, một ít đường thốt nốt rồi cứ thế khuấy đều lên thế có một ly dừa nước thơm ngon cho ngày nắng nóng oi bức.

Có thể nói, món đồ uống này cực kỳ phổ biến và thuộc hàng bình dân bởi bạn có thể tìm thấy chúng được bày bán khắp mọi nơi mà mỗi ly dừa nước này chỉ có giá là 10.000 đồng. Còn nếu mua cơm dừa thì cũng chỉ tầm 50.000 đồng/kg đã được tách vỏ làm sạch sẽ.

Nước thốt nốt: Nhắc đến du lịch An Giang, người ta lại nghĩ ngay đến những hàng cây thốt nốt cùng những món ăn ngon được chế biến từ nó. Điển hình phải kể đến nước thốt nốt.

Để có được cốc nước thốt nốt, người dân phải cất công đặt những ống nứa từ đêm tới sáng mai mới cho ra được thứ dịch thơm nồng, mát lạnh và tinh khiết, thậm chí còn có vị ngọt thanh hơn nước dừa.

Sâm dừa: Du lịch Cần Thơ bạn nhất định phải thử ly nước sâm dừa trứ danh, cực thích hợp giải nhiệt giữa trời nắng nóng. Nước sâm ngọt ngào cùng nước dừa thanh mát tạo nên một ly sâm dừa với hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được.

Món đồ uống này được các cô cậu học trò ở Cần Thơ rất yêu thích vì uống tới đâu mát tới đó, vị sâm dừa ngọt thanh, rất thơm mà giá cả thì vô cùng bình dân.

Nước mía Mỹ Tho đã trở thành món đặc sản Tiền Giang và được cả nước biết đến. Không giống như những ly nước mía mà ta thường thấy ở đa số chỗ khác, nước mía Mỹ Tho có phần khác, thậm chí là đặc biệt hơn rất nhiều. Chúng được người dân nơi đây sáng tạo và biến tấu để tăng thêm sự lựa chọn cho mọi người.

Nhìn từ bên ngoài, bạn có thể sẽ không nhận ra đó là nước mía, bởi nó có vẻ trông giống một cốc chè hơn. Đó là sự kết hợp một cách hài hòa giữa nước mía với nước cốt dừa, thêm ít đậu phộng rang, rau câu, mít và đương nhiên không thể thiếu những viên đá mát lạnh.

Sinh tố dừa sáp: Dừa sáp Trà Vinh nức tiếng xa gần bởi sự ngon lạ và giá không hề rẻ. Dừa sáp rất dày cùi, ngoài lớp cơm dừa giống như dừa bình thường, dừa còn có một lớp "sáp" chính là lớp cơm dừa dày ra "hút" lấy nước dừa tạo thành sáp xôm xốp, deo dẻo.

Bạn có thể thưởng thức dừa sáp bằng cách bổ dừa ra và nạo lấy phần cơm dừa bên trong ăn liền, nhưng có lẽ thưởng thức dừa sáp đúng chuẩn là nạo sáp dừa, rồi cho vào máy xay sinh tố với sữa, đường và đá bào làm thành cốc sinh tố dừa. Ảnh: Internet.

Theo THẢO NGUYÊN (Kiến thức)