Hàng trăm đầu bếp tranh tài trong cuộc thi 'Tinh hoa bếp Việt'

Cập nhật, 21:29, Chủ Nhật, 22/12/2019 (GMT+7)

Cuộc thi tranh tài ẩm thực nhà Mường năm 2019 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ khi có sự "cầm cân này mực" của bộ tứ giám khảo nổi tiếng.

 

  Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cuộc thi tranh tài ẩm thực nhà Mường năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa bếp Việt" sẽ diễn ra ngày 25/12 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh.

Cuộc thi thu hút hơn 100 bầu bếp tham gia tranh tài với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp ẩm thực của mọi vùng miền.

Các thí sinh đại diện cho từng vùng miền sẽ phải thể hiện được nét đặc trưng, ý nghĩa của vùng miền thông qua món ăn.

Để giành được ngôi quán quân, đội thắng cuộc phải đạt đầy đủ yếu tố từ chuyên môn, thẩm mỹ, hiểu biết về dinh dưỡng, đạt chuẩn vệ sinh an toàn.

Bên cạnh đó, các thí sinh lọt vào chung kết phải vượt qua vòng vấn đáp của ban giám khảo, thuyết trình, nêu được ý nghĩa của món ăn.

Cuộc thi cũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ khi có sự "cầm cân này mực" của bộ tứ giám khảo nổi tiếng. Đó là đầu bếp Dương Văn Hùng; Masterchef Ngô Thanh Hòa; “soái ca đầu bếp” Top chef Võ Hoàng Nhân và nữ giám khảo Trần Thị Hiền Minh, một nghệ nhân làm bánh, tác giả cuốn sách “Hương bếp nhà."

Ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú, rất mực tinh tế và gắn với đặc trưng riêng, sử dụng sản vật địa phương có của từng vùng miền để tạo thành món ăn hấp dẫn du khách, nhất là du khách quốc tế./.

Theo Hà Trang (TTXVN/Vietnam+)