Món ngon Bạc Liêu giữ chân du khách

Cập nhật, 19:02, Thứ Hai, 16/09/2019 (GMT+7)

Bạc Liêu có sự giao thoa giữa 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer nên ẩm thực nơi đây rất đa dạng, phong phú, tạo nên điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá những nét văn hóa ẩm thực.

1. Bún bò cay

Nếu đã một lần đặt chân đến Bạc Liêu và có cơ hội thưởng thức các món ăn nơi đây, chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên món bún bò cay. Tô bún có màu vàng tươi, thịt bò gân, nạm được ướp với sa tế, ớt hấp chín giả mịn tạo cho món ăn có hương vị đặc biệt.

Vị cay nồng đặc trưng của tô bún là nhờ ớt sừng trâu chín đỏ hòa quyện cùng vị sả tạo ra, gia vị nêm nếm khi ăn là muối hột giã với ớt đỏ, có kèm lát chanh. Thịt bò chấm với muối ớt có chanh sẽ tạo hương vị ngon, lạ, đặc trưng. Các loại rau sống ăn kèm là rau quế và các loại rau thơm.

Địa chỉ: Bún bò cay Ánh Nguyệt - 119 Cao Văn Lầu, Phường 5, Bạc Liêu.

2. Bún xào nem nướng Băng Tâm

Nem nướng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương thơm kích thích vị giác bởi vị béo của thịt, hòa quyện với mỡ tươi được xắt nhỏ, nêm nếm thêm gia vị sau đó vo viên lại ghim vào que xiên nhọn và nướng trên than hồng.

Khi thưởng thức, cuộn chung với bún và chấm với nước tương ăn kèm với các loại rau sống, rau xà lách, khế, chuối chát, dưa sả....

Nếu không dùng nem nướng, thực khách có thể thưởng thức món bún xào tại đây. Cũng nguyên liệu này nhưng được ăn với bún, nem, thịt xào rất thơm ngon và đặc biệt, vị ngọt của thịt, vị chua của khóm, vị chát của chuối, cùng với vị cay của nước mắm ớt, chắc hẳn quý khách sẽ hài lòng và vấn vương với món ăn này.

Địa chỉ: 516 Võ Thị Sáu, Phường 3, Bạc Liêu

3. Lẩu mắm Hồng Gấm

Miền Tây đâu đâu cũng có mắm, nhưng mắm Bạc Liêu lại rất đặc biệt. Cũng vì lẽ đó mà thực khách khi đến Bạc Liêu đều muốn thưởng thức món đặc sản này.

Món ăn này được nấu từ mắm cá đồng và làm tại nhà nên có hương vị rất riêng. Lẩu mắm Hồng Gấm được nấu bằng nước dừa với các nguyên liệu rất phong phú, gồm cá, thịt ba chỉ, tôm, mực, đậu hũ... với các loại rau muống, cần, bồn bồn, cù nèo, ngổ, bắp chuối, bông súng, năn, các loại bông, rồi có cả cà tím, đậu rồng, khổ qua...

Thả rau vào nồi lẩu, rau vừa chín tới là dùng ngay mới ngon, nhai chầm chậm để cảm nhận những hương vị nồng nàn của bông bí, điên điển, lẫn với cái giòn giòn của rau muống, bông súng, thêm vị bùi béo của thịt ba chỉ, vị ngọt của các loại cá, tôm, vị thơm của sả, vị cay của ớt… hít hà cái vị thơm mà không nơi đâu có được.

Địa chỉ: Khu dân cư Phường 2, Tp. Bạc Liêu.

4. Bánh xèo A mật

Bánh xèo Bạc Liêu hấp dẫn bởi bột bánh xèo mềm, dẻo, quyện vào mà không dính. Bánh ngon do nghệ nhân tráng khéo, cắn miếng nào, chỗ nào cũng nghe bột giòn tan.

Nhân bánh được làm bằng thịt ba chỉ hoặc thịt vịt xiêm băm nhuyễn, tép bạc, củ sắn, giá, đậu xanh và hành tây. Bánh xèo được ăn kèm với rau xà lách, cải xanh, húng quế, diếp cá… chấm cùng nước mắm được pha chế vừa mằn mặn, chua chua, ngọt ngọt, cay nồng vị tỏi ớt.

Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm một số món đặc sản khác như: gỏi cuốn và các loại hải sản tươi sống.

Địa chỉ: 173/2 ấp Gồng Nhãn A, xã Hiệp Thành, Tp. Bạc Liêu

5. Bánh tằm lá mơ

Bánh tằm lá mơ là một trong ba loại bánh đạt huy chương Vàng tại Lễ hội bánh dân gian Cần thơ năm 2018. Loại bánh dân gian của vùng sông nước miền Tây làm từ ba nguyên liệu chính là bột gạo, nước cốt dừa và lá mơ.

Bánh có cách làm đơn giản, nhưng đòi hỏi sự công phu, cẩn thận và tỉ mỉ để. Theo truyền thống, bánh lá mơ trong, có màu xanh đậm, hình dạng dẹt và dài. Bánh được làm bằng tay nên được gọi là “bánh tằm se tay”.

Món bánh được thưởng thức cùng với rau sống như giá, rau mùi, cải xà lách, dưa leo, nước cốt dừa, nước mắm chua, đặc biệt phải kết hợp thêm với bì thịt càng đậm đà, béo ngậy....

Địa chỉ: Trong khuôn viên Nhà hát ba nón lá

6. Bánh tằm Ngan Dừa

Là một trong những món ăn đặc trưng Bạc Liêu, bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới đều nhất định phải thử bánh tằm Ngan Dừa. Bánh được làm từ bột gạo khuấy chín, se thành sợi sau đó đem hấp, ăn cùng xíu mại, bì và thịt nạc luộc cắt sợi, dưa chuột thái nhỏ, rau sống…

Nghề làm bánh tằm ở đây đã có từ rất lâu đời, có nhiều bí quyết tạo nên món bánh ngon như từ cách khéo léo se bánh cho tới cách nêm nếm làm cho hương vị thêm đậm đà, điều đó cũng tạo nên sự khác biệt.

Địa chỉ: Chợ Ngan Dừa, huyện Hồng Dân; Nhà khách Hùng Vương; Khách sạn Bạc Liêu...

Theo TTMT/ Báo Du Lịch