Đến đảo Nam Du, Phú Quốc ăn thử ốc mắt ngọc, cứng như đá cuội

Cập nhật, 12:23, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

Ốc mắt ngọc nướng thơm nức mũi phảng phất khiến cho bất kỳ du khách nào đến đảo Nam Du (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) không thể bỏ qua.

 Ốc mắt ngọc nướng-đặc sản nổi tiếng đảo Nam Du (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Ốc mắt ngọc nướng-đặc sản nổi tiếng đảo Nam Du (huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Không giống như các loại ốc khác sống ở vùng nước ngọt, ốc mắt ngọc thường có nhiều ở trong những khe đá, sát mép bờ biển. Nó có hình dáng cũng chẳng mấy dễ chịu gì bởi “bộ giáp” sần sùi, cứng như đá cuội.

Ốc mắt ngọc có thể làm được nhiều món ngon, trong đó có nướng hoặc luộc cùng với gia vị sả, gừng và ớt. Cách luộc rất đơn giản, chỉ cần nấu một nồi nước, cho lần lượt ốc, sả, ớt tươi, gừng giã nhuyễn, một ít riềng vào rồi đậy kín nắp. Đến lúc nước sôi thì cho vào thêm một ít lá chanh và một ít ớt màu để món ăn thêm phần hấp dẫn. Lúc đó, ốc bốc ra mùi thơm lừng đầy kích thích. Khâu pha nước chấm cũng không có gì khó khăn, chỉ cần giập nát một chút gừng, cho vào nước mắm nguyên chất, thêm chút chanh, ớt là cũng có thể dùng được.

Nhiều du khách đến đây rất thích món ốc mắt ngọc nướng. Trên đảo, nhiều người thường sẽ nướng chay (không ướp với gia vị) rồi ăn kèm với muối tiêu chanh, có nơi còn nướng kèm bơ tạo vị béo ngậy.

Chế biến thì dễ, nhưng ăn được món ốc mắt ngọc luộc mới thực sự công phú. Người ta phải thật khéo léo gõ vào thân ốc cho phần vỏ rơi ra, để lộ con ốc béo ngậy ở phía trong. Thịt ốc dai giòn chấm với nước mắm gừng thật sẽ thật hoản hảo khiến người thưởng thức phải hít hà mãi.

Theo Dân việt/Langvietonline