Ẩm thực

Trải nghiệm ẩm thực cùng nhà hàng Cửu Long A

Cập nhật, 05:56, Thứ Ba, 06/02/2018 (GMT+7)

Điểm tâm sáng ở Nhà hàng Cửu Long A (Công ty CP Du lịch Cửu Long) là một lựa chọn hợp lý cho gia đình, bè bạn, với không gian yên tĩnh, hóng gió mát lồng lộng từ vàm sông thổi vào, thực khách có thể thưởng thức những món điểm tâm quen thuộc của miền Tây như hủ tiếu, bánh mì ốp la… đặc biệt món phở gà phong vị miền Bắc với những cọng bánh phở chính thống của Hà Nội.

Thịt xiên que tẩm ướp gia vị đặc trưng của Nga, dùng với sốt mayonaise.
Thịt xiên que tẩm ướp gia vị đặc trưng của Nga, dùng với sốt mayonaise.

Đến tầm trưa, là thời điểm nhà hàng phục vụ các món ăn thích hợp các tiệc trưa hay các buổi họp mặt bạn bè, sinh nhật… với rất nhiều món ăn Âu, Á, đồng quê.

Những đầu bếp trẻ được đào tạo bài bản sẽ mang đến cho thực khách những “khúc biến tấu” của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau như: những món ăn mang phong vị của Nga, hay món Bab Thái như món hủ tiếu xào biến tấu cùng trứng sốt me.

Gần gũi đồng quê hơn là món tép rong cháy tỏi, rắc lên trên là lớp lá chanh xắt nhuyễn trộn với nước cốt chanh, tăng thêm sự kích thích khẩu vị.

Hào hứng hơn với những món tự sáng tạo của đầu bếp trẻ Thành Kiệt, như: cá chiên sốt cà ri xanh, thịt ba chỉ một nắng, sườn non sốt chanh dây, bò sốt tiêu đen…

Đặc biệt, độc quyền của nhà hàng Cửu Long A là món thịt nướng kiểu Nga hay còn gọi là “sasluc” mang hương vị đặc trưng với mùi thơm quyến rũ từ những gia vị tẩm ướp khác biệt như: Ketchup- một loại sốt được làm từ cà chua xay nhuyễn kết hợp với các gia vị khác nhau, trộn với Mayonnaise và rượu vang đỏ, cùng những hạt thảo mộc tạo mùi thơm riêng biệt, hoặc gói gia vị dành riêng cho sasluc, được mua từ các cửa hàng bán thực phẩm Nga.

Rất nhiều loại gia vị được tẩm ướp vào miếng thịt, nhưng có 2 gia vị không hẳn là chủ lực lại có vai trò đánh bạt đi độ ngậy gây ngán, nhằm kích thích vị giác của thực khách, đó là nước cốt hành tây và những lát chanh vàng thái mỏng, pha trộn thêm ít giấm gạo.

Tất cả hương vị được tẩm ướp trong miếng thịt, miếng sườn đã được lựa chọn phần ngon nhất, bắt đầu tỏa hương thơm quyến rũ, những que thịt dần chuyển màu vàng ươm và sậm đen, vừa đủ độ chín cho thực khách vừa nhâm nhi cùng bè bạn vừa ngắm ngã ba sông quen thuộc, bên vàm chợ Vĩnh Long.

Tất cả những điều thú vị đó gộp lại thành sức hút níu chân thực khách, khi một lần đến đây, sẽ là những lần sau quay lại để trở thành thực khách thân quen của nhà hàng Cửu Long A.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG