Thử một lần phở gà nhà hàng Cửu Long A

Cập nhật, 10:43, Thứ Ba, 23/01/2018 (GMT+7)

 

Tô phở gà của nhà hàng Cửu Long A có giá 30.000 đ/tô, khuyến mãi ly nước uống.
Tô phở gà của nhà hàng Cửu Long A có giá 30.000 đ/tô, khuyến mãi ly nước uống.

Những ai đã có thời gian dài gắn bó, học tập ở Hà Nội, hẳn lâu lâu sẽ có cảm giác da diết nhớ tiết trời se lạnh hay cái rét cắt da, cắt thịt trong những sáng co ro, cúm rúm và còn gì bằng thưởng thức bát phở đặc trưng xứ Bắc, mà chỉ mới thấy thoang thoảng hương thơm bốc lên theo làn khói đã nghe ấm cả… ruột gan.

Rồi cũng sẽ có người tự hỏi, ở TP Vĩnh Long mình tìm đâu ra bát phở đậm đà phong vị Hà thành như thế?

Thưởng thức tô phở gà ở nhà hàng Cửu Long A (Công ty CP Du lịch Cửu Long), thử một lần để thấy có thể lấp đầy nỗi nhớ trong câu hát tự trào “em ơi, Hà Nội… phở” hay không?

Một không gian vừa ấm cúng vừa mở ra mênh mang về phía ngã ba sông, vừa đủ để chúng ta có thể cùng gia đình, bè bạn tận hưởng tiết trời dễ chịu trong những ngày cuối năm này, một tô phở bốc khói, những cọng hành hoa nổi bật bên những miếng thịt gà vàng ươm, bóng nhẫy… đã cảm thấy ngon từ cái nhìn đầu tiên rồi.

Đầu bếp Võ Thành Kiệt cho biết: “Bánh phở hoàn toàn được đặt hàng từ Hà Nội gửi vào và được chế biến theo đúng với hương vị của một bát phở Bắc, không dụng đường mà chủ yếu lấy vị ngọt tinh túy từ súp xương cùng một số gia vị đặc biệt khác”.

Người sành ăn sẽ tự phân biệt rõ ràng hai “trường phái” phở Bắc- Nam. Nếu tô phở miền Tây nổi bật vị ngọt đậm của đường, bột ngọt kết hợp với súp xương, thì ngược lại bát phở Bắc có vị nhạt thanh mà có sự tinh tế trong cả vị và hương được “dẫn dắt” bởi mùi thơm của hành hoa nhè nhẹ tỏa theo làn khói.

Đặc biệt, cọng phở Hà Nội không dai mà mềm, mỏng; những cọng phở bóng mượt tạo cảm giác mỏng tang, trơn tuột nơi đầu lưỡi.

Tô phở được chăm chút đến từng chi tiết, đặc biệt là sự thanh sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm là những điểm cộng cho tô phở gà của nhà hàng Cửu Long A.

Không gian ăn uống, cùng với sự phục vụ chuẩn “sao”, mà tô phở chỉ có giá 30.000đ được khuyến mãi thêm một ly nước đã tạo nên sự hấp dẫn cho những buổi điểm tâm sáng “2 trong 1” vừa ngon vừa rẻ vô cùng.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG