Cô giáo Vĩnh Long đoạt 100 triệu "Thách thức danh hài"

Cập nhật, 14:37, Chủ Nhật, 31/05/2015 (GMT+7)

Với lối diễn hài tự nhiên, dễ thương, đầy tự tin trong tập 7 cuộc thi “Thách thức danh hài” phát sóng ngày 27/5, thí sinh Hồ Thúy An- giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Lê Quí Đôn (TP Vĩnh Long) đã thuyết phục được 2 giám khảo Việt Hương và Trấn Thành, trở thành người đầu tiên đoạt giải thưởng 100 triệu đồng.

Cô Thúy An trở thành người đầu tiên đoạt 100 triệu đồng của “Thách thức danh hài”. Ảnh: Internet
Cô Thúy An trở thành người đầu tiên đoạt 100 triệu đồng của “Thách thức danh hài”. Ảnh: Internet

Ở tập 7 cuộc thi “Thách thức danh hài”, thí sinh Hồ Thúy An bước lên sân khấu với bộ áo dài truyền thống của người giáo viên. Song, với lối diễn không hề rập khuôn, cô đã đem đến lối diễn hài tự nhiên từ những kinh nghiệm của nghề giáo. Chia sẻ với giám khảo Trấn Thành lý do đến với cuộc thi này, cô Thúy An nói: Thời sinh viên cũng có đôi lần tập kịch cùng các bạn và khi đi dạy, lâu lâu cũng pha trò khiến học trò cười nên nghĩ mình có thể chọc cười được người khác”.

Biến sân khấu thành lớp học với 2 “học sinh” Trấn Thành 6 tuổi rưỡi, Việt Hương 6 tuổi, Thúy An khiến khán giả và giám khảo cười nghiêng ngả bởi lối diễn tự nhiên và duyên dáng đúng phong cách của một giáo viên. Ở vòng thi thứ nhất, Thúy An vận dụng ngay nghề nghiệp của mình khiến danh hài Trấn Thành cười khoái chí lên sân khấu bắt tay chúc mừng và hết lời khen ngợi: “Tôi đợi điều này từ bao lâu nay, vì từ trước đến giờ hài là độc thoại, diễn chung, kết hợp mà chưa bao giờ có hài tương tác trực tiếp. Bạn đã làm được điều đó và tương tác trực tiếp ngay giám khảo và làm giám khảo phải diễn theo bạn”.

Ở vòng thi thứ 2, giám khảo Trấn Thành phải cười thốt lên: “Lần đầu tiên tôi bị sỉ nhục mà tôi vui như vậy”. Sang vòng thi thứ 3, khi “2 học trò Việt Hương và Trấn Thành” đoàn kết nắm tay nhau để quyết không cười thì với lối diễn xuất tự tin, bất ngờ chỉ với 1 câu thoại đơn giản, thật ngẫu nhiên đúng chất giáo viên: “Giờ sao, giờ 2 em đoàn kết chống đối tui phải không?” đã khiến Việt Hương và Trấn Thành ôm nhau cười gào lên “Dễ thương quá!” Và, Thúy An chiến thắng với 20 triệu đồng.

Tiếp tục câu chuyện lớp học, sang vòng 4, Thúy An tiếp tục độc thoại với “2 học trò” của mình. Với câu chuyện bức thư tình bị gửi lộn thành bài kiểm tra tập làm văn mà “bạn Việt Hương” gửi bạn “Trấn Thành”, Thúy An nhanh chóng lấy tiếng cười của giám khảo Trấn Thành và ẵm trọn 40 triệu đồng. Với tiêu chí “chơi là chơi tới cùng” sang vòng 5, Thúy An xứng đáng với những nhận xét của giám khảo Trấn Thành: “Đỉnh cao là giữ vững cái đã làm tốt nhất”. Thúy An tự tin đi đến vòng cuối cùng và giành 100 triệu đồng với câu chuyện “công chúa đi lạc”. Cô giáo Thúy An “cưa sừng làm nghé” khi thêm cái cài tóc hồng để kể câu chuyện: “Nàng công chúa đi lạc trong rừng. Nàng đi mãi, đi mãi, đi mãi, đi mãi rồi cuối cùng nàng ra… khỏi khu rừng”, khiến Trấn Thành cười cuồng nhiệt. Chiến thắng đầy thuyết phục của cô giáo Thúy An trong chương trình “Thách thức danh hài” thật xứng đáng. Giám khảo Việt Hương cảm ơn Thúy An vì “bạn đã cho tôi cách diễn nhã nhặn, nền nã, nhẹ nhàng của một cô giáo. Cách diễn hợp tác với khán giả rất tốt nên tôi yêu quý bạn. Cảm ơn bạn, bạn xứng đáng giành giải thưởng là 100 triệu đồng”.

Ngoài giải thưởng 100 triệu đồng, Thúy An còn nhận được 20 triệu đồng từ giám khảo Việt Hương và 10 triệu đồng từ MC Đại Nghĩa.

SÔNG TRĂNG

“Thử thách danh hài” phát sóng vào 21 giờ 30 thứ 4 trên sóng HTV7. Thử thách của các thí sinh khi tham dự chương trình đó là chọc cười 2 cây hài nổi tiếng Việt Hương và Trấn Thành chỉ trong vòng 1 phút. Trải qua tất cả 5 vòng, thí sinh sẽ bước vào vòng chung kết và có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Sau mỗi vòng thi, thí sinh được quyền lựa chọn dừng cuộc chơi, ra về với số tiền có được hoặc tiếp tục thử thách ở những vòng tiếp theo để có cơ hội nhận được giải thưởng cao hơn.