Ly nước cam nghĩa tình ngày chống dịch

Cập nhật, 13:28, Thứ Bảy, 16/10/2021 (GMT+7)

 

Mỗi người một tay làm nên những ly nước cam thơm ngon, bổ dưỡng.
Mỗi người một tay làm nên những ly nước cam thơm ngon, bổ dưỡng.

(VLO) Hàng ngàn ly nước cam tươi ngon đã được các bạn trẻ gửi đến lực lượng tuyến đầu và người dân tại các khu cách ly tập trung, như lời động viên, chung sức chống đại dịch COVID- 19.

Chiều ngày 11/10, 300 ly nước cam đầu tiên đã được gửi đến người dân tại các khu cách ly ở TP Vĩnh Long. Để có những ly nước cam đặc biệt này, các cán bộ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh đã “hì hụi” suốt mấy giờ liền.

Trong ngày đầu, mặc dù không quen tay khi phải làm hàng trăm ly nước cam nhưng ai cũng hào hứng với công việc.

Phụ vắt cam, để đá lạnh, anh Phạm Hoàng Phong (Tỉnh Đoàn) vui vẻ nói: “Mỗi người góp một tay mang đến những ly cam tươi ngọt ngon để người dân có thêm sức khỏe trong những ngày cách ly. Mong bà con mình ấm lòng khi nhận được sự quan tâm này”.

Theo chị Hồ Thị Út Em- Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, ngay sau khi nhận được 2 tấn cam do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động hỗ trợ, Tỉnh Đoàn và Trung tâm đã triển khai hoạt động “ly cam nghĩa tình”.

Những ly nước nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ, tiếp thêm động lực cho lực lượng trực chốt và công dân, lao động tự do từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương... trở về địa phương đang cách ly tập trung theo quy định.

Cũng chính vì ý nghĩa ấy mà những ngày này, cứ khoảng 8 giờ rưỡi sáng tại Trung tâm, là các cán bộ Đoàn, sinh viên đến đây để phụ chuẩn bị ly, cắt cam, vắt nước, vô đá,… Sau gần 3 giờ luôn tay, những ly nước cam ngọt ngào yêu thương đã hoàn thành.

Phụ mang nước cam đưa đến các khu cách ly, bạn Lê Duy Khánh- sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cười tươi rói vì “bà con mình uống nước cam sẽ tăng thêm sức đề kháng mà phòng chống dịch”.

Mỗi ngày, các bạn trẻ làm khoảng 300- 500 ly nước cam. Và “những ly nước cam nghĩa tình này sẽ được tiếp tục gửi đến chốt trực và các khu cách ly trong những ngày tới, với mong muốn tiếp sức cho lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID- 19 và bà con thực hiện tốt cách ly để sớm trở về với gia đình”- chị Hồ Thị Út Em cho biết.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ