Quy định chuẩn đối với giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 14/09/2021 (GMT+7)

Quy chế về tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ 22/5/2021 quy định mới về trình độ chuẩn của giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, giáo viên giảng dạy các chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định như giáo viên phổ thông tương ứng với từng cấp học.

Theo Luật Giáo dục 2019, trình độ với giáo viên THCS và THPT là phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên hoặc có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Tuy nhiên, hiện hành, đối với giáo viên giáo dục thường xuyên tại THCS phải có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp CĐ và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS.

Đối với giáo viên giáo dục thường xuyên tại THPT phải có bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp ĐH và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đổi với giáo viên dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

HP (nguồn VTV)