Những quy định về gộp phép năm vào tết, thanh toán tiền tàu xe

Cập nhật, 06:06, Thứ Sáu, 29/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Tết Nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài nhất năm, do đó, để có thể kéo dài kỳ nghỉ này, nhiều người lao động đã gộp số ngày nghỉ hàng năm chưa nghỉ hết vào dịp này. Với việc nghỉ gộp phép năm, người lao động sẽ được hưởng quyền lợi về việc thanh toán tiền tàu xe và tiền lương ngày đi đường.

Cụ thể, khoản 1, Điều 67 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định: Tiền tàu xe, tiền lương những ngày đi đường ngoài ngày nghỉ hàng năm theo khoản 6, Điều 113 của Bộ luật Lao động do 2 bên thỏa thuận.

Theo đó, khi nghỉ hàng năm, nếu người lao động đi bằng các phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy mà số ngày đi đường cả đi và về trên 2 ngày thì sẽ được thanh toán tiền tàu xe và tiền lương những ngày đi đường. Số tiền này sẽ căn cứ vào thỏa thuận cụ thể giữa các bên.

Lưu ý, căn cứ khoản 6, Điều 113 Bộ luật Lao động năm 2019, quyền lợi này chỉ được tính cho 1 lần nghỉ trong năm. Đồng nghĩa với đó, nếu người lao động đã được hưởng thì dù nghỉ gộp phép năm vào tết cũng sẽ không được thanh toán tiền lương và tàu xe đi đường nữa.

HP (nguồn NLĐO)