Không kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức tố cáo trong thời gian được bảo vệ

Cập nhật, 05:19, Thứ Tư, 12/08/2020 (GMT+7)

Ngày 21/7, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 03/2020 quy định chi tiết về thẩm quyền, trình tự, thủ tục, biện pháp bảo vệ vị trí công tác của người tố cáo là cán bộ, công chức, viên chức (CB.CCVC).

Theo đó, CB.CCVC tố cáo được bảo vệ công việc gắn với chức danh, chức vụ, vị trí việc làm của cán bộ, công chức; công việc hoặc nhiệm vụ gắn với chức danh nghề nghiệp hoặc chức vụ quản lý của viên chức trong quá trình giải quyết tố cáo.

Đặc biệt, sẽ không xử lý kỷ luật người tố cáo là CB.CCVC trong thời gian được bảo vệ trừ trường hợp người đó có hành vi vi phạm không liên quan đến lĩnh vực tố cáo.

Đồng thời, không thực hiện điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí việc làm, phân công công việc khác với người tố cáo là CB.CCVC trong thời gian được bảo vệ trừ trường hợp:

Thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của Nghị định 59 năm 2019 về thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; được sự đồng ý của người tố cáo là CB.CCVC; theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 5/9/2020.

HP (nguồn NLĐO)