Quy định về việc hủy biên lai thu phí, lệ phí

Cập nhật, 07:27, Thứ Sáu, 20/12/2019 (GMT+7)

Theo Thông tư số 303 của Bộ Tài chính, hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng các loại chứng từ thu tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước, tại khoản 3, Điều 5, quy định các tổ chức thu phí, lệ phí phải được cơ quan có thẩm quyền giao thu hoặc được ủy quyền thu phí, lệ phí hoặc được ủy nhiệm lập biên lai thu phí, lệ phí.

Như vậy, các tổ chức đang thu phí sử dụng biên lai thu phí, lệ phí hoặc phát hành biên lai thu phí, lệ phí nếu không có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được thu phí, lệ phí hoặc không có văn bản được ủy quyền thu phí, lệ phí hoặc không có văn bản được ủy nhiệm lập biên lai thu phí, lệ phí thì phải dừng thu phí và dừng sử dụng biên lai thu phí, lệ phí. Đồng thời phối hợp với cơ quan thuế quản lý trực tiếp thực hiện hủy biên lai thu phí, lệ phí theo quy định tại điểm 5, Điều 6, Thông tư số 303 đối với số biên lai còn tồn chưa sử dụng.

Mốc thời gian thực hiện rà soát từ ngày 1/1/2017 cho đến nay.

NGUYỄN VĂN SOANG