Quy định mới đối với cán bộ đi bồi dưỡng ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước

Cập nhật, 15:48, Thứ Năm, 21/09/2017 (GMT+7)

Nghị định 101/2017/NĐ-CP của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức có hiệu lực từ 21/10/2017 quy định điều kiện cán bộ, công chức, viên chức được đi bồi dưỡng ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước.

Theo đó, để được cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài bằng nguồn ngân sách nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Đối với khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 1 tháng, cán bộ, công chức, viên chức phải có đủ tuổi công tác còn lại ít nhất 18 tháng tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu và ít nhất 2 năm với khóa có thời gian từ 1 tháng trở lên.

Cán bộ, công chức, viên chức phải không trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật hoặc thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên; không thuộc trường hợp chưa được xuất, nhập cảnh theo quy định.

Đồng thời phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm trước đó; chuyên môn, nghiệp vụ phải phù hợp với nội dung của khóa bồi dưỡng; có sức khỏe bảo đảm đáp ứng yêu cầu khóa bồi dưỡng.

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài được hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật và quy chế của cơ quan, đơn vị.

Nghị định 101/2017/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 18/2010/NĐ-CP ngày 5/3/2010.

PV