Hỗ trợ phương tiện nghe- xem cho các hộ nghèo

Cập nhật, 15:07, Thứ Tư, 19/07/2017 (GMT+7)

Một trong những nội dung quan trọng của Thông tư 06 được Bộ Thông tin-Truyền thông vừa ban hành đó chính là hỗ trợ phương tiện nghe- xem cho các hộ nghèo.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo (theo quy định tại Quyết định số 59 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016- 2020) sống tại các đảo xa bờ; hộ nghèo thuộc các dân tộc ít người; hộ nghèo tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Về loại phương tiện nghe- xem hỗ trợ cho hộ gia đình, thông tư quy định: Đối với hộ nghèo sống ở xã đảo, hộ nghèo thuộc dân tộc rất ít người hoặc là người dân tộc Phù Lá được hỗ trợ 1 ti vi hoặc 1 radio/hộ hoặc cả hai loại phương tiện. Đối với các hộ nghèo khác hỗ trợ 1 ti vi hoặc 1 radio/hộ.

Thông tư cũng quy định cụ thể yêu cầu về phương tiện nghe- xem hỗ trợ hộ nghèo. Cụ thể, hỗ trợ ti vi màu cỡ 32 inch, bao gồm ăng- ten và cáp nối từ ăng- ten vào tivi.

Đối với khu vực chưa có sóng truyền hình mặt đất, cơ cấu thiết bị hỗ trợ ti vi bao gồm ti vi, thiết bị thu tín hiệu truyền hình vệ tinh và cáp nối từ thiết bị thu đến ti vi (trường hợp hỗ trợ bằng hiện vật, nội dung hỗ trợ bao gồm cả hoạt động lắp đặt, hướng dẫn sử dụng tại địa bàn dân cư). Radio phải có khả năng thu nghe các chương trình phát thanh phù hợp với quy hoạch.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 16/7/2017.

HP (nguồn Chinhphu.vn)