Sớm đưa Nghị quyết Trung ương 4 vào thực tiễn

Cập nhật, 10:13, Thứ Năm, 25/05/2017 (GMT+7)

Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tích cực triển khai trong toàn đảng bộ; từ đó nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí và hành động, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tích cực triển khai, sớm đưa Nghị quyết Trung ương 4 và chuyên đề học tập và làm theo Bác vào thực tiễn.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tích cực triển khai, sớm đưa Nghị quyết Trung ương 4 và chuyên đề học tập và làm theo Bác vào thực tiễn.

Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, sau khi tiếp thu cấp ủy đảng các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và người lao động được học tập, tiếp thu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 trong nội bộ.

Đến nay, trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp có 1.597 đảng viên dự tiếp thu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt 99,3%.

Ngoài ra, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cũng tuyên truyền được 52 cuộc thông qua các cuộc họp chi đoàn, công đoàn cơ sở, hệ thống truyền thông nội bộ như bảng tin cơ quan, doanh nghiệp, loa truyền thanh… đến 24.299 lượt quần chúng nghe, đạt 95,7%.

Nhìn chung, tinh thần, thái độ học tập, quán triệt và tuyên truyền của cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối tích cực, chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ đặc biệt là lực lượng cán bộ, đảng viên chủ chốt.

Về báo cáo viên của hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền có chuẩn bị tốt về nội dung, có đầu tư nghiên cứu sâu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4, có ví dụ cụ thể, minh chứng rõ ràng thu hút người nghe. Cấp ủy 2 cấp cũng xác định nội dung quán triệt, triển khai phù hợp với từng đối tượng, từng cấp.

Đồng chí Trần Xuân Thiện- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp- nhận định, những nội dung được trình bày trong Nghị quyết Trung ương 4 là những vấn đề rất quan trọng đối với đất nước ta hiện nay, bao gồm cả việc thực hiện nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế- xã hội và việc thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt là yêu cầu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần thiết, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam.

Đây cũng là những nội dung cần khẩn trương thực hiện để Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống, giúp nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng dành được những thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trần Triệu Hùng- Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp- cho biết, hầu hết cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối cho rằng việc tiếp thu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động nắm được những quan điểm, chủ trương, chỉ đạo của BCH Trung ương Đảng, BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long.

Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối tự rèn luyện, sửa mình theo tư tưởng, đạo đức Bác Hồ.

Bài, ảnh: HẢI YẾN