HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TP VĨNH LONG

Linh hoạt tạo nguồn chăm bồi, phát triển Đảng

Cập nhật, 13:11, Thứ Năm, 08/05/2014 (GMT+7)

Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên ở một số đoàn thể- đặc biệt là ở chi hội- đang gặp khá nhiều khó khăn. Thế nhưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam TP Vĩnh Long có sự năng động trong cách làm...


Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ để các hội viên phấn đấu vươn lên đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Quan tâm đúng mức

Hội LHPN Phường 5 được xem là một đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong nhiều năm. Năm qua, Hội LHPN phường giới thiệu được 7 hội viên ưu tú và phát triển Đảng 5 chị, vượt chỉ tiêu cao.

Bà La Thị Kim Thi- Chủ tịch Hội LHPN Phường 5 chia sẻ: Để đạt kết quả này, ngay từ đầu năm, hội đã đặt ra công tác phát triển đảng viên là một trong nhiệm vụ quan trọng.

Từ đó, có sự phối hợp với khóm và chi bộ các cơ quan, trường học xoáy sâu vào nguồn PN đang tham gia công tác hội- những người có quá trình công tác nhiều năm, đạt được trình độ học vấn và có chuyên môn tốt, tham gia tích cực các phong trào tại đơn vị để giới thiệu, chăm bồi.

Năm 2013, toàn Đảng bộ TP Vĩnh Long đã phát triển 92 đảng viên nữ. Trong đó, hội PN cơ sở đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu 50 cán bộ- hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó phát triển được 33 chị (6 cán bộ hội và 27 hội viên).

Bà Lê Thanh Thủy- Chủ tịch Hội LHPN TP Vĩnh Long cho biết: Thành hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các cuộc họp lệ để gần gũi, hướng dẫn hội viên tích cực tham gia các phong trào, các nhiệm vụ trọng tâm của hội cũng như quyền lợi và nghĩa vụ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Từ đó làm thay đổi nhận thức của chị em, phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện bản thân trở thành những hội viên ưu tú- một trong những điều kiện để xem xét, kết nạp.

Linh hoạt tìm nguồn

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên nữ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do phần đông chị em hội viên có trình độ học vấn thấp; hội viên hội đủ các tiêu chuẩn thì đang đi học hoặc đi làm ăn xa, nhiều chị em còn nặng gánh gia đình, chưa ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nắm bắt được tình hình thực tế này, Hội LHPN TP Vĩnh Long đã nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đổi mới nội dung sinh hoạt, tăng sức lôi cuốn hấp dẫn và thường xuyên phát động phong trào thi đua sâu rộng trong quần chúng nhân dân để tạo môi trường thuận lợi cho họ rèn luyện, phấn đấu.

TP Vĩnh Long có thuận lợi là địa bàn có nhiều trường học và các công ty, các cơ quan ban ngành. Hội PN đã linh hoạt hướng đến các đối tượng hội viên PN đang công tác tại các đơn vị này, đã hội đủ điều kiện về trình độ học vấn, có môi trường để phát huy hoạt động trong các phong trào thi đua yêu nước.

Bà Trần Lệ Xuân- Chủ tịch Hội LHPN xã Trường An chia sẻ: Việc giới thiệu hội viên cho Đảng được tạo thuận lợi rất nhiều. Chị em nào có thành tích tốt nhưng lại chưa đạt trình độ văn hóa thì hội chủ động đề xuất xét lý lịch. Khi đạt yêu cầu thì vận động cho các chị học bổ túc thêm để sớm được kết nạp Đảng.

Bà La Thị Kim Thi cho biết thêm: Ở địa phương cũng có trường hợp các chị chưa đạt yêu cầu về trình độ học vấn, được khuyến khích đi học và có nhiều chị được đứng vào hàng ngũ của Đảng, làm nòng cốt cho tổ chức hội càng thêm vững mạnh.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, các chi hội đã thu hút đông đảo hội viên tham gia hoạt động, kết nạp thêm hội viên mới, hội viên trẻ.

Thông qua hoạt động của các mô hình PN giúp nhau phát triển kinh tế, các CLB sinh hoạt các chuyên đề xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh, tuyên truyền pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng… nên đời sống vật chất và tinh thần của hội viên từng bước được nâng lên, chị em tha thiết tham gia sinh hoạt hội.

Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều hội viên ưu tú đưa vào nguồn bồi dưỡng kết nạp Đảng. Đây là nguồn quan trọng trong phát triển đảng viên nữ. 

Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Hội LHPN TP Vĩnh Long là đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên nữ. Thành hội biết linh hoạt tìm được các nguồn thích hợp, xây dựng được nhiều mô hình hay, tổng hợp được những nhóm PN đặc thù như PN trường học, PN thanh niên, PN tiểu thương, PN viên chức.
 
Ngoài ra, Thành hội còn thường xuyên tập huấn các kiến thức tiếp cận, bồi dưỡng các nguồn phát triển đảng viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền quan điểm của Đảng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia tổ chức Đảng trong cán bộ hội viên, từ đó nâng cao nhận thức để các chị rèn luyện bản thân, phấn đấu vươn lên.

Bài, ảnh: HẢI YẾN – NGỌC THẮM