Đoàn viên thanh niên tích cực làm theo lời Bác

Cập nhật, 09:31, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Trong những năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Long Hồ đã không ngừng cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, giàu đẹp. Từ đó, nhiều bạn trẻ đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình đối với xã hội.

Giai đoạn 2012- 2017, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Long Hồ đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, với những việc làm hết sức thiết thực trên từng lĩnh vực như: hàng năm thanh niên đã tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện, tổ chức được 138 cuộc thăm viếng tặng quà gia đình chính sách, với tổng trị giá quà tặng trên 72 triệu đồng.

Vận động xây dựng và sửa chữa 69 căn nhà cho cán bộ đoàn và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 220 triệu đồng; trao tặng 27 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” cho học sinh nghèo học giỏi, trị giá gần 300 triệu đồng.

Tổ chức 235 cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, cách phòng chống bệnh tay chân miêng có hơn 15.000 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân tham dự.

Hưởng ứng phòng trào chung sức xây dựng nông thôn mới, lực lượng đoàn viên thanh niên trong huyện đã xây dựng và sửa chữa 25 cầu giao thông nông thôn tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng; tiến hành phát quang bụi rậm, sửa chữa nâng cấp 23km đường đan, gia cố 97 con đập, với tổng giá trị phúc lợi hơn 960 triệu đồng.

Ngoài các phong trào trên, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện còn duy trì có hiệu quả phong trào góp vốn xoay vòng giúp nhau vượt khó. Đến nay, huyện Long Hồ đã duy trì và phát triển được 67 tổ tương trợ vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, có 1.323 đoàn viên thanh niên tham gia, với số vốn xoay vòng trên hàng tháng gần 100 triệu đồng.

Xây dựng 7 mô hình trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao như: nuôi ếch trong vèo, trồng mai vàng, chôm chôm cho trái nghịch vụ.

Qua đó, không những cải thiện cuộc sống cho bản thân, gia đình mà các bạn trẻ còn góp phần tích cực xây dựng quê hương Long Hồ ngày thêm giàu đẹp.

PHƯỚC GIANG