Học và làm theo Bác: nội dung quan trọng, thường xuyên trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật, 08:32, Thứ Bảy, 20/05/2017 (GMT+7)

Ngày 19/5/2017, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội thi báo công dâng Bác và lễ gặp mặt, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trương Văn Sáu tặng bằng khen các tập thể xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trương Văn Sáu tặng bằng khen các tập thể xuất sắc.

Qua 1 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị) trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc là những tập thể, cá nhân ở hầu hết các cấp, các ngành, các lĩnh vực công tác, học tập và lao động sản xuất.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 10.215 tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó, cấp cơ sở có 9.171 tấm gương, cấp huyện (1.001), cấp tỉnh (40) và Trung ương (1).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- lưu ý: Cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong thực hiện Chỉ thị 05, xác định đây là nội dung quan trọng, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Kịp thời phát hiện và biểu dương những cách làm hay, mô hình tốt để tuyên truyền nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên- nhất là người đứng đầu; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 06 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng 20 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

Tin, ảnh: TÂM- HUỆ