Học theo Bác gắn với phong trào thi đua của chính quyền và Công đoàn phát động

Cập nhật, 10:46, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

Đó là lưu ý của ông Huỳnh Bá Long- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tại hội nghị triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2017 vào sáng 17/2.

Theo đó, các cấp Công đoàn (CĐ) cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để CNVC- LĐ, CĐ viên học tập và làm theo với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm” gắn với phong trào thi đua của chính quyền và CĐ phát động.

Trong xây dựng kế hoạch làm theo, cần chọn khâu đột phá là: Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS trong các loại hình doanh nghiệp; Nâng cao vai trò của CĐ trong đối thoại, thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể có nhiều nội dung có lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật.

LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức hội nghị biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5; chọn 1 tập thể và 1 cá nhân trực tiếp lao động sản xuất đề nghị Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng.

Hội nghị còn triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo CĐ và hướng dẫn công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2017, thông qua kế hoạch tuyên tuyền đại hội CĐ các cấp và Đại hội XII CĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2023 và thông tin thời sự .

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI