"Trên trước, dưới sau", "trong trước, ngoài sau", "nói đi đôi với làm"

Cập nhật, 05:52, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Đó là yêu cầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được UBND tỉnh triển khai tại Quyết định số 3099/QĐ-UBND.

Mục tiêu của kế hoạch là nhằm xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; xây dựng cơ quan liêm khiết, lấy phục vụ nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CCVC),...

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức trong hoạt động công vụ của cán bộ, CCVC; tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, CCVC trong việc tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, cá nhân.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”,“trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”.

Người đứng đầu phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, CCVC, đoàn viên, hội viên theo nhiệm vụ của mình, xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch với chi bộ, với tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương nơi công tác.

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện chỉ thị.

MINH DUY (TP Vĩnh Long)