Tuyên dương 5 tập thể và 21 cá nhân “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật, 19:24, Thứ Hai, 29/12/2014 (GMT+7)


Ông Phan Thanh Hòa- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho những điển hình xuất sắc trong phong trào.

Đây là những điển hình Cựu chiến binh (CCB) tiêu biểu, thực hiện tốt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Năm 2014, nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  được gắn với 6 nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng hội. Các đơn vị đã lựa chọn những khâu trọng tâm hoặc những mặt còn hạn chế để tập trung đột phá. Nổi bật là đã xóa 252 căn nhà tạm, 95/109 hội cơ sở không còn hộ CCB nghèo (60,5%); giúp đỡ, củng cố 193 lượt chi đoàn đi vào hoạt động có hiệu quả...

Tại hội nghị điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào sáng 29/12/2014, ông Lê Phước Hưng- Chủ tịch Hội CCB tỉnh lưu ý, các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh và phát huy sức mạnh tổng hợp, đồng bộ để xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong việc “làm theo” Bác Hồ gắn với phong trào thi đua CCB gương mẫu và các phong trào thi đua khác, nhất là trong xây dựng nông thôn mới để luôn xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống “Trung thành- Đoàn kết- Gương mẫu- Đổi mới”.


Mô hình trồng màu của Cựu chiến Binh xã Thuận An (TX Bình Minh) đã góp phần tích cực cho công tác giảm nghèo.

Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc trong phong trào được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 3 tập thể và 17 cá nhân được nhận giấy khen của tỉnh hội.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI