Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XV

Cập nhật, 19:56, Thứ Ba, 20/07/2021 (GMT+7)

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ. Ảnh VOV

(VLO) Ngày 20/7/2021, Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021- 2026 đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ nhất tại tòa nhà Quốc hội. Tham dự phiên khai mạc có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước và các đại biểu Quốc hội.

Như tin đã đưa, kỳ họp lần này Quốc hội dành phần lớn thời gian cho công tác nhân sự và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước tạo tiền đề, động lực rất quan trọng cho hoạt động của bộ máy nhà nước trong cả nhiệm kỳ.

Chiều cùng ngày, Quốc hội đã thống nhất cao bầu ông Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV- giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV. Quốc hội cũng bấm nút thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nguyện sẽ cống hiến hết sức mình, cùng Quốc hội, tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng là phụng sự lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân; phát huy cao độ dân chủ, đoàn kết, pháp quyền, liêm chính, công khai, minh bạch, tăng tính chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Song song đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, phấn đấu không ngừng, cầu thị, nghiêm túc lắng nghe, phát huy dân chủ; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với Chủ tịch nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các cơ quan hữu quan; củng cố niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân, cử tri cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các nhân sĩ trí thức, bạn bè quốc tế, cùng sự đồng hành của các cơ quan truyền thông, báo chí... để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

TÂM THI