Thành công cuộc bầu cử tăng thêm lòng tin của nhân dân với Đảng

Cập nhật, 15:55, Thứ Sáu, 18/06/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 18/6/2021, Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,96% so với tổng số cử tri. Cuộc bầu cử đã phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch từ bước triển khai cho đến việc bỏ phiếu, kiểm phiếu và tổng hợp kết quả bầu cử. Tình hình an ninh trật tự ổn định; công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn. Kết quả bầu cử cơ bản bảo đảm cơ cấu, thành phần đại biểu phù hợp với quy định. Có 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 50 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh; 259 người trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 2.713 người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần củng cố và tăng thêm lòng tin của nhân dân với Đảng. Mỗi đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đưa tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của nhân dân và cử tri trong tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI YẾN